Cần có những hoạt động cụ thể, thiết thực để tạo điều kiện cho công nhân lao động có một cái Tết vui tươi, đầm ấm...Đây là nhiệm vụ hàng năm mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Từ đó, đặt ra những yêu cầu nghiêm túc đối với các cấp công đoàn tỉnh Bình Định, nhằm bảo đảm ý nghĩa thật sự là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. 

Khởi động cho chuỗi các hoạt động ý nghĩa với công nhân lao động (CNLĐ) được triển khai rộng khắp trong toàn tỉnh, đó là Chương trình “Tết Sum vầy – mừng Xuân, ơn Đảng” được tổ chức ngày 15.01.2020, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Cùng với đó, với phương châm “Tất cả công nhân lao động đều có Tết, vui Tết”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với lãnh đạo các địa phương, ngành, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân lao động trong dịp Tết cổ truyền, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Tập trung hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các gia đình chính sách, đoàn viên và người lao động nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Các cấp công đoàn cũng đã phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong việc giải quyết tiền lương, tiền thưởng cho công nhân lao động đảm bảo đúng, đủ và kịp thời, tình hình thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP

tin 14 0120 07

CNLĐ tham gia chương trình Tết Sum vầy 

Trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tặng 7.518 suất quà, với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt, tại Chương trình Tết sum vầy 2020, LĐLĐ tỉnh Bình Định đã trao 803 suất quà, với số tiền 540 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị nợ lương kéo dài, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, lương thưởng Tết và trực tiếp tặng 180 suất quà cho CNLĐ tại 06 doanh nghiệp và một số trường hợp bị tai nạn lao động nặng, bị bệnh hiểm nghèo nhằm động viên đoàn viên, CNLĐ vượt qua khó khăn vui Xuân, đón Tết, với số tiền trên 90 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức trao tặng 604 suất quà cho cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 285 triệu đồng.
Góp phần cho sự thành công của các hoạt động chăm lo cho CNLĐ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, không thể không nói đến sự quan tâm sự hỗ trợ, đồng hành của các cấp, các ngành, nhất là các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Năm nay, Ngân hàng Vietcombank Bình Định, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Vietinbank Bình Định, Công ty Xăng dầu Bình Định, Công ty Dược trang thiết bị Y tế Bình Định, Công ty In nhân dân Bình Định và Bưu điện tỉnh cũng đã cùng chung tay, ủng hộ với số tiền 120 triệu đồng để tổ chức Chương trình Tết sum vầy – Một chương trình được tổ chức thường niên mang nhiều ý nghĩa và tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động, nhất là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết “Chương trình Tết Sum vầy năm 2020 đã có những chuyển biến hết sức tích cực, đem lại hiệu quả cao so với các năm trước đây, từ việc tổ chức trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tại nạn lao động, bệnh hiểm nghèo được các cấp công đoàn trong tỉnh hưởng ứng; chương trình đã tạo hiệu ứng lan tỏa để thu hút các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia, nên việc chăm lo, thăm hỏi động viên người lao động cũng được thuận lợi hơn, số lượng đông hơn, đối tượng được phong phú, đa dạng hơn và đã đem lại sự động viên, cổ vũ người lao động yên tâm công tác và đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc…”
Có thể khẳng định, công tác chăm lo cho người lao động mỗi dịp Tết đến, Xuân về là trách nhiệm của các cấp công đoàn nói riêng và toàn xã hội nói chung; để tạo niềm tin, sự gắn bó của người lao động với hoạt động của tổ chức công đoàn, cũng như các hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp. Nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

20200116 142528

Đại diện LĐLĐ tỉnh và Ngân hàng Vietinbank trao quà cho nhân dân Thôn 6, xã An Vinh, huyện An Lão

Tác giả bài viết: B.N