Ngày 02/01/2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt Chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII năm 2020

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Kim Toàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tổ chức Công đoàn tỉnh thời gian qua đã có nhiều hoạt động thiết thực vì đoàn viên công đoàn, NLĐ. Chương trình “Tết sum vầy” thực sự là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần động viên kịp thời đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầm ấm hơn. Đồng chí đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả chương trình "Tết sum vầy", huy động tốt hơn nữa các nguồn hỗ trợ để tiếp thêm sức mạnh cho đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó vươn lên, gắn bó, xây dựng đơn vị, doanh nghiệp phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Triển khai chương trình "Tết sum vầy” năm 2019, LĐLĐ tỉnh sẽ trao 711 suất quà với tổng kinh phí là 482,5 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị nợ lương kéo dài, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo trong tỉnh. Trong đó, hỗ trợ 462 suất quà với số tiền hơn 322 triệu đồng cho công đoàn huyện, ngành tổ chức tại địa phương và trao tặng trực tiếp tại chương trình 215 suất quà (600.000 đồng/suất) với kinh phí là 129 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 50 triệu đồng để xây 01 nhà “Mái ấm công đoàn”. Anh Võ Thanh Phong - đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Tinh bột sắn nhiệt đồng tâm Vĩnh Thạnh cho biết: “Là công nhân lao động với mức lương còn thấp, vợ sức khỏe yếu chỉ quanh quẩn ở nhà, lo cái ăn cái mặc cho các con còn khó nên chúng tôi thật không dám nghĩ đến việc xây nhà dù ngôi nhà đã dột nát nhiều năm qua. Nhận 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” từ LĐLĐ tỉnh trao tặng, tôi thật vui mừng và hạnh phúc. Tết Kỷ Hợi 2019 thực sự là một cái Tết đầm ấm nhất từ trước đến giờ của gia đình tôi”.

Chương trình "Tết sum vầy 2019" đã thu hút được nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh trực tiếp ủng hộ kinh phí chăm lo cho đoàn viên và NLĐ. Kinh phí từ các nguồn hỗ trợ đã được LĐLĐ tỉnh kịp thời phân bổ đến đoàn viên, công nhân lao động ở các cấp công đoàn; giúp NLĐ phấn khới, yên tâm công tác, nâng cao năng suất lao động, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Với phương châm “Không để đoàn viên, NLĐ không có Tết”, bên cạnh chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo khí thế tươi vui, đầm ấm nhân dịp Tết đến xuân về nhằm chăm lo Tết vui tươi, đầm ấm cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Ngoài các món quà trao tặng, chương trình "Tết sum vầy” năm nay còn có các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí rộn ràng sắc Xuân như một món quà tinh thần động viên đoàn viên, công nhân lao động đón Tết thực ấm cúng, sum vầy.

Một số hình ảnh tại chương trình "Tết Sum vầy 2019"

Đ/c Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh (bìa trái)

và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng trao hỗ trợ cho công đoàn huyện, ngành

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng trao hỗ trợ xây nhà "Mái âm công đoàn"

Đ/c Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh (bìa phải)

và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng trao quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

LĐLĐ tỉnh tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Tác giả bài viết: Đào Văn Thi (Thanh tra tỉnh)