Sáng ngày 23.9, Thị ủy Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Thị ủy Phạm Trương với cán bộ công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã. Dự hội nghị còn có ông Lê Đăng Tuấn – Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã và đại diện lãnh đạo UBND, các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành và UBMTTQ Việt Nam thị xã Hoài Nhơn.

 

Tại hội nghị, các cán bộ công đoàn cơ sở đã tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị xung quanh các vấn đề như công tác phát triển đoàn viên; mở rộng đối tượng làm chủ tịch công đoàn ở cấp cơ sở; bất cập trong quy định chi phụ cấp cho cán bộ công đoàn; tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho công nhân, lao động;  chính sách Bảo hiểm xã hội; việc thực hiện các chế độ chính sách theo bộ luật lao động…Ngoài ra, hầu hết các ý kiến của cán bộ, công đoàn cơ sở đều bày tỏ tâm tư nguyện vọng được chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc làm, chế độ chính sách ưu đãi nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động. 

 
IMG 2696


Quang cảnh Hội nghị

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, các đại biểu lãnh đạo đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cán bộ công đoàn cơ sở, làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, đồng chí Bí thư thị ủy giao cho LĐLĐ thị xã và các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết, kiến nghị với cấp trên nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở…
 

Tác giả bài viết: Thu Trúc