Ngày 14/11, tại thành phố Quy Nhơn, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức Phát động và tập huấn chương trình sức khỏe Việt Nam và an toàn thực phẩm năm 2019 cho gần 150 đại biểu là cán bộ công đoàn và đoàn viên, người lao động ngành Y tế trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Phát động chương trình sức khỏe y tế Việt Nam

tin 01 1109 03
Các đại biểu dự Phát động chương trình sức khỏe y tế Việt Nam.

Dự phát động có các đồng chí Phó giáo sư. Tiến sĩ Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Trần Văn Trương - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế tỉnh.

Phát biểu khai mạc phát động và tập huấn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Bình cho biết: Đây là một trong những hoạt động của Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm triển khai chương trình Sức khỏe Việt Nam do Bộ Y tế phát động. Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, chỉ đạo công đoàn y tế các cấp phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt các hoạt động khám sức khỏe định kỳ; khám rà soát, phát hiện các bệnh nghề nghiệp; trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, dụng cụ bảo hộ lao động, các chế độ bồi dưỡng sức khỏe, đảm bảo cho người lao động được làm việc trong môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn; được dùng thực phẩm sạch, an toàn trong các bữa ăn ca và việc tổ chức, duy trì các hoạt động thể thao… Bởi lẽ, nhiệm vụ chính trị của ngành là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhưng nếu nhân viên y tế không khỏe thì không thể làm tốt nhiệm vụ của mình”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe và thảo luận nhiều nội dung như: Định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế về phòng chống các bệnh không lây nhiễm; Tình hình chung về công tác chăm lo sức khỏe, chương trình Sức khỏe Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế; Tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm và các nguyên tắc vàng về An toàn thực phẩm; Hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn Y tế Việt Nam về công tác bảo vệ, chăm lo, công tác an toàn thực phẩm và bữa ăn ca cho cán bộ đoàn viên, người lao động trong ngành Y tế…

Nhấn mạnh sức khỏe là vốn quý nhất của người dân và toàn xã hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho rằng, muốn giữ gìn, nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì phải đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu cốt lõi là vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ, bảo đảm dinh dưỡng và rèn luyện thể lực thường xuyên. Đồng chí đề nghị sau buổi tập huấn, mỗi cán bộ y tế sẽ thay đổi thói quen sinh hoạt, hướng ứng vận động chương trình sức khỏe, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho đồng nghiệp, gia đình, xã hội và cộng đồng về Chương trình sức khỏe Việt Nam, chương trình an toàn thực phẩm.

tin 01 1109 02
Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công đoàn và đoàn viên chụp ảnh lưu niệm. 

Trước đó, đoàn công tác Công đoàn Y tế Việt Nam đã có buổi làm việc với Công đoàn Ngành Y tế tỉnh và trao tặng cho Công đoàn ngành 64 triệu đồng để hỗ trợ công đoàn viên của ngành bị mắc bệnh hiểm nghèo.  

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Tâm