Ngày 09/8/2022, tại Hội trường cơ quan LĐLĐ huyện Tây Sơn. Cụm thi đua số 2 gồm LĐLĐ các huyện: Vân Canh, An Lão, Tây Sơn, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh,  tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, Huỳnh Hồ Hoài Nam - Phó bí thư thường trực huyện ủy.
Tại hội nghị, đồng chí Bùi Anh Phong - Chủ tịch LĐLĐ huyện An Lão, đơn vị Cụm trưởng đã báo cáo kết quả hoạt động của các công đoàn trong Cụm thi đua, trong đó nổi bật triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị được giao; trọng tâm là công đoàn phối hợp chính quyền tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ đảm bảo đúng thời gian quy định, đã phát huy được tính dân chủ cơ sở; hướng dẫn các CĐCS doanh nghiệp thực hiện tốt việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nhiều kiến nghị của công đoàn được thủ trưởng và chủ sử dụng lao động tiếp thu, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của NLĐ, tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc để người lao động an tâm công tác.

20220809 080010(1)
 
 


Quang cảnh Hội nghị

 

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn trong cụm đã thực hiện 242 cuộc kiểm tra Điều lệ Công đoàn Việt Nam, giám sát về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động như tiền lương, thời gian làm việc,chính sách lao động nữ, giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217/QĐ/TW của Bộ chính trị, QĐ 833/QĐ-TLĐ về quy định giám sát trong tổ chức công đoàn, giám sát việc thực hiện hỗ trợ người lao động, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tổ chức 21 cuộc đối thoại định kỳ, và 14 cuộc đối thoại đột xuất cùng người sử dụng lao động. Vận động đóng góp thăm và tặng trên 1.792 suất quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” với 552 sáng kiến Tham gia Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” có hơn 2000 lượt thí sinh. Các đơn vị trong cụm đã phát triển 177 đoàn viên mới, thành lập 04 công đoàn cơ sở; giới thiệu 169 đoàn viên ưu tú để phát triển đảng và đã có 68 đoàn viên mới được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam…
Trong 6 tháng cuối năm, Cụm thi đua số 2 tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết của công đoàn các cấp; tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; phối hợp chính quyền có nhiều biện pháp chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (giai đoạn 2); phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ của đất nước, các sự kiện chính trị và chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Miên