Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Các cấp công đoàn đoàn Bình Định tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Chủ nhật - 01/01/2023 07:52
Trong những tháng cuối năm 2022, cùng với việc triển khai những nội dung, kế hoạch trọng tâm cho năm 2023, LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn toàn tỉnh quan tâm thực hiện tốt hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão cho đoàn viên công đoàn, nhất là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Với chủ đề và phương châm hoạt động “Tết sum vầy - Xuân bình an”, tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có Tết, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tỉnh đồng loạt tổ chức đợt cao điểm chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, tập trung tăng cường công tác chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắt tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện, có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ở các DN gặp khó khăn. Tăng cường hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, NLĐ…
Cùng với đó, các cấp công đoàn tỉnh xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nguồn lực tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, tập trung ở khu công nghiệp, khu kinh tế, các DN, ở nơi có đông đoàn viên, NLĐ. Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức “Gian hàng Tết công đoàn năm 2023” tại các địa phương có đông đoàn viên, NLĐ, có đông người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi… Tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ. Tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón Tết vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Ở cấp tỉnh, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, thăm chúc Tết đoàn viên, NLĐ tại một số DN trên địa bàn tỉnh và chuẩn bị cho hoạt động tăm tặng quà, chúc Tết đoàn viên, NLĐ của Tổng Liên đoàn với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành trung ương và lãnh đạo địa phương.

 

Bai 1 (1)


Những phần quà nghĩa tình Công đoàn mỗi dịp tết đến, xuân về
 

Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: “Trong kế hoạch chăm lo Tết Quý Mão 2023, LĐLĐ tỉnh dành nguồn kinh phí khoảng gần 4,3 tỉ đồng phân bổ về các công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh thực sự khó khăn, mức hỗ trợ từ 500.000 đồng/người - 1.000.000 đồng/người, được chi bằng tiền mặt (ước có khoảng 8.500 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ); bên cạnh đó, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở căn cứ vào nguồn lực hiện có, tự quyết định mức chi chăm lo cho đoàn viên, NLĐ”.
 

Bai 1 (2)


Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động
 

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Quý Mão, tin rằng, với sự chủ động trong các hoạt động chăm lo tết của các cấp công đoàn tỉnh, đoàn viên, NLĐ, nhất là những đối tượng khó khăn, hoạn nạn sẽ được động viên, khích lệ về mặt tinh thần và vật chất khi Tết đến, Xuân về; góp phần giúp đoàn viên, NLĐ nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn. Từ đó, thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Tác giả bài viết: Ngọc Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây