Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu

Chủ nhật - 15/12/2019 22:03
Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được phát động sâu rộng trong các cấp công đoàn huyện Phù Mỹ, thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia. Trong đó, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của CĐCS khối giáo dục trực thuộc LĐLĐ huyện Phù Mỹ ngày càng đi vào dạy thực chất, học thực chất. Qua phong trào ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Và cô giáo Đinh Thị Hòa Bình - giáo viên Trường Tiểu học Mỹ An là nữ nhà giáo tiêu biểu, tấm gương sáng về người giáo viên tận tụy với nghề, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Hơn 26 năm gắn bó với nghề, cô giáo Đinh Thị Hòa Bình là một nhà giáo gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu trong phong trào thi đua, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Yêu nghề đã chọn, cô giáo Bình luôn tâm niệm cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm và tình thương dành cho học sinh; là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm. Trong suốt quá trong công tác, với mong muốn truyền thụ kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất, giúp cho việc dạy và học luôn tạo hứng thú cho cả thầy và trò, cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học các cấp đánh giá cao.
Từ năm học 2014 - 2015 đến nay, cô giáo Đinh Thị Hòa Bình được phân công trực tiếp đứng lớp giảng dạy môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 4, lớp 5 và bồi dưỡng học sinh năng khiếu để các em dự thi học sinh giỏi các cấp. Trong 5 năm học qua, cô Bình đã có nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường. Tiêu biểu là 5 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp tỉnh, cấp huyện, gồm: “Phương pháp tích cực hóa hoạt động học văn miêu tả của học sinh lớp 4 bằng hệ thống từ láy; Phương pháp giúp học sinh lớp 4 nhận biết và sử dụng tính từ hiệu quả; Phương pháp giúp học sinh lớp 4 nhận biết và sử dụng hiệu quả một số từ loại cơ bản; Phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 viết đoạn văn đúng ngữ pháp; Phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 viết đúng chính tả... Đồng thời, nhiều sáng kiến được Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh công nhận tính hiệu quả và được ứng dụng rộng rãi trong toàn tỉnh Bình Định. Cô giáo Hòa Bình bộc bạch: “Đối với học sinh tiểu học, ngoài việc dạy về kiến thức, giáo viên còn phải rèn các em về nền nếp, ý thức học hành và giáo dục kỹ năng sống. Hơn nữa, kiến thức bậc tiểu học rất quan trọng, tạo nền tảng để chuyển cấp học, nếu học sinh nắm vững thì sẽ học tốt ở những bậc học tiếp theo. Chính vì vậy, tôi luôn nghiên cứu, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới; tìm tòi phương pháp sáng tạo trong giảng dạy, trong soạn giáo án, sử dụng đồ dùng dạy học nhằm giúp học sinh dễ thuộc, dễ nhớ, dễ hiểu”.
một ngôi trường thuộc xã bãi ngang ven biển của huyện Phù Mỹ, đời sống của người dân còn rất khó khăn, nhiều em có nguy cơ bỏ học. Vì vậy, cô Bình luôn gần gũi, động viên các em trong học tập, dạy dỗ, uốn nắn, thắp lửa cho học trò, động viên các em nỗ lực học tập để có một tương lai tươi sáng hơn. Cùng với việc dạy chữ, cô rất quan tâm tới việc dạy người, trao đổi, kể cho học sinh nghe những tình huống, câu chuyện có thật để giáo dục các em về ý chí, nghị lực, niềm tin, lòng nhân hậu... Cô Hòa Bình thực sự đã trở thành tấm gương sáng về năng lực chuyên môn để đồng nghiệp học hỏi, là tấm gương về đạo đức, ý thức, trách nhiệm để học sinh noi theo; phụ huynh trân quý cô bởi tấm lòng vì học trò, vì sự nghiệp giáo dục.
Ghi nhận những nỗ lực của nữ nhà giáo, nhiều năm liền, cô Bình được Bộ trưởng Bộ GD & ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen, Đảng bộ huyện Phù Mỹ biểu dương trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được Bộ GD & ĐT vinh danh nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018.... Cô tâm niệm: Học tập và làm theo Bác, không phải ở đâu xa, mà ngay trong tình cảm, trách nhiệm đối với sự nghiệp trồng người. Sự trưởng thành của các em chính là niềm vui, là món quà lớn không gì so sánh được”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ánh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây