Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Cụm Thi đua số 2: Tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Thứ sáu - 25/12/2020 08:53

Ngày 22.12.2020, tại huyện Vân Canh, Cụm Thi đua số 2 trực thuộc LĐLĐ tỉnh ( gồm LĐLĐ các huyện trung du, miền núi) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020, triển khai phướng hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Lê Từ Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Đồng chí Lê Bá Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2020 có rất nhiều khó khăn trong việc triển khai hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ tại các địa phương. Tuy nhiên, các đơn vị trong cụm thi đua đã nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm, với một số kết quả cụ thể: Tặng 1.413 suất quà cho đoàn viên, NLĐ với tổng trị giá 471,7 triệu đồng; vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đạt chỉ tiêu, hỗ trợ và đề xuất hỗ trợ xây dựng 10 nhà “Mái ấm Công đoàn”; giúp đỡ 176 trường hợp khó khăn số tiền 103,7 triệu đồng; có 26 hộ đoàn viên khó khăn được vay vốn GQVL với số tiền 370 triệu đồng; đoàn viên, người lao động trong cụm tích đã cực tham gia đóng góp vào các quỹ xã hội, từ thiện với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được coi trọng, có 87,4% cán bộ công đoàn không chuyên trách, 100% cán bộ công đoàn chuyên trách được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn; 209 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng; 344 CĐCS xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, tỷ lệ 92,47% tổng số CĐCS. Công tác phối hợp kiểm tra, giám sát của công đoàn được tăng cường với hơn 980 cuộc (trong đó, có 47 cuộc công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định pháp luật và 14 cuộc công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ). Các cấp công đoàn đã tổ chức 458 hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp…
Hội nghị cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền cho đoàn viên, CNVCLĐ còn hạn chế, nhất là ở các doanh nghiệp; hoạt động kiểm tra, giám sát của công đoàn, hoạt động thanh tra nhân dân ở cơ sở chưa thường xuyên; ở một số CĐCS, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và những vấn đề bức xúc nảy sinh từ cơ sở chưa kịp thời; công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS chưa đạt kế hoạch tỉnh giao.
Các đơn vị trong Cụm Thi đua số 2 đã thống nhất triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2021, trong đó, chú trọng đến các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Lê Từ Bình đánh giá cao những nỗ lực thi đua của các đơn vị trong cụm trong năm 2020, mặc dù biên chế cán bộ công đoàn chuyên trách của mỗi đơn vị rất ít. Đồng chí mong rằng trong năm 2021, LĐLĐ các huyện trong cụm cần bám sát chỉ đạo của BTV LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy các huyện cũng như các nhiệm vụ công tác trọng tâm đã đề ra; đổi mới công tác tuyên truyền, tập hợp đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực hiệu quả, hướng về cơ sở, sát đoàn viên; tiếp tục chăm lo tốt quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ; ứng dụng công nghệ 4.0 để hoạt động công đoàn ngày càng hiệu quả hơn.
Hội nghị đã bình chọn LĐLĐ huyện Hoài Ân là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 2 năm 2020; bình chọn LĐLĐ huyện Vĩnh Thạnh làm trưởng cụm, LĐLĐ huyện An Lão làm phó trưởng cụm năm 2021.
Dịp này, hội nghị còn lồng ghép chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn giữa các đơn vị trong cụm và LĐLĐ huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên).

Tác giả bài viết: Thanh Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây