Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”

Thứ sáu - 19/08/2022 08:45

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1845 – 19/8/2022) và Quốc khánh 2/9. Chiều ngày 18/8/2022, đại diện các đơn vị trong Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao kinh phí xây nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình ông Võ Sơn, thuộc Thôn Mỹ Long, xã Cát Hưng, huyện Phù Cát.
Sau gần 4 tháng khởi công xây dựng, với sự giúp đỡ của anh em họ hàng, chính quyền và bà con nhân dân địa phương. Đến nay, ngôi nhà đã được hoàn thành đúng tiến độ và được tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng.
Ngoài các hạng mục còn có thể tận dụng để sử dụng lại từ ngôi nhà cũ, ngôi nhà được xây dựng mới thêm một số hạng mục như: Phòng khách, phòng ngủ, nền lát gạch hoa, các công trình phụ trợ gồm bếp, nhà vệ sinh với tổng diện tích sử dụng khoảng 35m2 và tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hỗ trợ 50 triệu đồng, từ nguồn đóng góp mỗi người ½ ngày lương của cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị trong khối.
Hộ ông Võ Sơn thuộc diện hộ nghèo neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân già yếu, sống một mình, không làm được công việc nặng, đã từ lâu ông phải sống trong ngôi nhà xập xệ, dột nát, không an toàn mỗi khi mùa mưa bão đến. Vì vậy, việc hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà mới, sẽ giúp ông có điều kiện ổn định cuộc sống.
Phát biểu tại buổi bàn giao nhà đại đoàn kết, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đại diện cho đơn vị Trưởng khối thi đua đã chúc mừng gia đình ông Võ Sơn, đồng thời trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình. Đồng chí cũng phát biểu ghi nhận và cảm ơn sự chung tay đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị trong Khối thi đua, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân địa phương, để ông Võ Sơn có được căn nhà mới.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của toàn xã hội tới các đối tượng gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định cuộc sống, thực hiện tốt Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.


Một số hình ảnh tại buổi bàn giao
 

NHA DDK (9)

 

NHA DDK (10)

 

NHA DDK (1)

 

NHA DDK (3)

 

NHA DDK (2)

 

NHA DDK (4)



 

NHA DDK (6)

 

NHA DDK (5)


NHA DDK (7)
 

NHA DDK (8)

 

Tác giả bài viết: Đức Long - Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây