Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

UBND tỉnh triển khai công tác hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thứ năm - 23/04/2020 07:40

Sáng 21/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cấp, ngành nắm chắc số lượng doanh nghiệp khó khăn, người lao động mất hay ngừng việc để thực hiện hỗ trợ ngay trong tháng 4.

Tin 07 0420 01

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp sáng ngày 21/4

Sở GD&ĐT, ngoài giáo viên trường mầm non, tư thục, yêu cầu rà soát danh sách bảo mẫu các trường tiểu học, cấp dưỡng trường mầm non công lập... vì đây là đối tượng chưa tham gia BHXH và không thuộc nhóm đối tượng thuộc Nghị quyết 42. Riêng với nhóm lao động trong doanh nghiệp, đặc biệt lưu ý chỉ hỗ trợ cho người lao động trực tiếp bị ảnh hưởng sâu của dịch bệnh. Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ tỉnh, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Ngân hàng chính sách - XH và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh xác thực số người lao động tại 17 doanh nghiệp trong các Khu kinh tế để rút kinh nghiệm triển khai toàn tỉnh.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đồng ý cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh triển khai “ATM gạo” thứ hai theo phương thức phù hợp tại Khu công nghiệp Phú Tài (TP Quy Nhơn) để kịp thời hỗ trợ cho người lao động tại đây.

 

Tác giả bài viết: Vũ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây