Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực lao động, BHXH

Thứ bảy - 02/07/2022 15:51

Chiều ngày 30/6/2022 tại thành phố Buôn Ma Thuột Đắk Lắk, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã khai mạc Hội nghị tập huấn, đối thoại về pháp luật trong lĩnh vực lao động, BHXH dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Đình Quảng – UV BCH, Phó trưởng ban Ban Chính sách-Pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Dự lớp tập huấn có hơn 80 cán bộ công đoàn  là chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ phụ trách công tác chính sách pháp luật cấp tỉnh, cán bộ công đoàn các khu công nghiệp và địa bàn có đông công nhân lao động của 19 LĐLĐ tỉnh, thành phố khu vực miền trung-Tây nguyên.
 

e243bc99037cc022996d

Quang cảnh hội nghị

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị đại biểu đã được báo cáo viên của tổng liên đoàn trao đổi các nội dung về tình hình quan hệ lao động hiện nay, một số chính sách mới ban hành trong lĩnh vực lao động, tình hình thực hiện pháp luật về bảo hiểm xã hội,  Công đoàn Việt Nam với việc bảo vệ quyền lợi người lao động tham gia và hưởng chính sách bảo hiểm xã hội cũng như một số vấn đề cơ bản trong nội dung sửa đổi Luật bảo hiểm xã hội trong thời gian tới.
Hội nghị đã được nghe cán bộ công đoàn các tỉnh Quảng Ngãi, Huế, Hà Tĩnh…trao đổi, phản ánh thực trạng các vấn đề thực hiện pháp luật về bảo hiểm tại địa phương, vai trò của công đoàn trong hoạt động tham gia bảo vệ người lao động...
Với những nội dung đề xuất, kiến nghị của đại biểu tại hội nghị sẽ là cơ sở để Tổng Liên đoàn tham gia quá trình sửa đổi các chính sách mới trong lĩnh vực lao động trong thời gian tới.

 

Tác giả bài viết: Minh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây