Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội thảo góp ý các Dự thảo Hướng dẫn thực hiện Chế độ Kế toán công đoàn

Thứ sáu - 21/08/2020 15:05

Ngày 21.08.2020, Cơ quan LĐLĐ tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn bản liên quan đến công tác tài chính công đoàn, áp dụng theo Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Chủ trì Hội thảo.
Hội thảo tập trung thảo luận, góp ý cho 5 văn bản về tài chính Công đoàn: Hướng dẫn thực hiện chế độ kế toán HCSN trong công tác đơn vị kế toán cơ quan công đoàn; Hướng dẫn thực hiện Quy chế quản lý tài chính công đoàn và Chế độ kế toán đối với công đoàn cơ sở; Quy định mục lục thu, chi tài chính cơ quan công đoàn; Quy định thu, chi, quản lý tài chính công đoàn cơ sở; Hướng dẫn công khai tài chính công đoàn.

Tin 17 0820 02

Quang cảnh hội thảo

Trên cơ sở hoạt động thực tiễn công tác quản lý tài chính công đoàn, các đại biểu đã đánh giá về những khó khăn, thuận lợi trong công tác tài chính công đoàn các cấp, từ đó thống nhất các nội dung đề xuất Công đoàn cấp trên bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với công tác tài chính công đoàn các cấp hiện nay nhằm tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, thực hiện chế độ quản lý tài chính theo quy định của Nhà nước và quy định của Tổng Liên đoàn.
Các vấn đề nêu ra tại Hội thảo, đều xuất phát từ những tồn tại, khó khăn từ hoạt động thực tiễn, gắn với nhiệm vụ và phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị nhằm đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong quá trình thực hiện, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận những nội dung trong Dự thảo sửa đổi, các ý kiến đều tập trung đến những nội dung, tỷ lệ chi hướng về công đoàn cơ sở, tập trung kinh phí chăm lo cho đoàn viên và người lao động; quy định thủ tục tài chính đối với CĐCS…
Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao sự tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến có trách nhiệm của các đại biểu. Đồng thời đề nghị Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh, trên cơ sở các ý kiến tham gia của các đại biểu và các ý kiến góp ý tổng hợp từ cơ sở để tổng hợp báo cáo chung gửi về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây