Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Khen thưởng 104 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành Giáo dục Bình Định giai đoạn 2015 - 2020

Thứ tư - 29/07/2020 14:40

Ngày 28.7.2020, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Định đã phối hợp tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục Bình Định lần thứ VII (2020-2025) và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục Bình Định giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và các điển hình tiên tiến ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020.
Trong giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục được diễn ra thường xuyên, liên tục, sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ của Ngành, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Trọng tâm thi đua là “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Bên cạnh đó, phong trào thi đua xây dựng “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… cũng được triển khai mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả. Trong 5 năm qua đã có 1.147 sáng kiến được công nhận có phạm vi ảnh hưởng trong ngành giáo dục tỉnh; 592 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 128 giáo viên được tặng thưởng danh hiệu Chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; 05 giáo viên dạy giỏi toàn quốc; 06 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

 

Tin 37 0720 01

Quang cảnh Hội nghị

Phong trào thi đua dạy tốt đã có tác động mạnh mẽ đến phong trào thi đua học tốt của học sinh, kết quả học sinh tốt nghiệp THPT khá ổn định, đạt bình quân trên 95%; có 130 lượt học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi  THPT quốc gia; 01 Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế; 22 dự án của học sinh đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia; 02 đề tài tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật Quốc tế- Intel ISEF 2019 tại Hoa Kỳ.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận, biểu dương những thành tích của ngành Giáo dục cũng như những đóng góp của cán bộ, nhà giáo trong thời gian qua; để tiếp tục đưa sự nghiệp giáo dục tỉnh phát triển, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục tiếp tục tuyên truyền, quán triệt vị trí, tầm quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước, triển khai các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn ngành, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời lựa chọn các phong trào thi đua có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT, đặc biệt là thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bên cạnh đó, trong công tác khen thưởng cần quan tâm tới người trực tiếp giảng dạy, cán bộ, giáo viên vùng cao, vùng khó khăn; biểu dương, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay.
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Sở GD&ĐT; Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và 10 cá nhân. Sở GD&ĐT đã trao tặng Giấy khen cho 84 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

 

Tác giả bài viết: Phi Hùng – CĐGD tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây