Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi ở đơn vị kết nghĩa với Liên đoàn Lao động tỉnh

Thứ bảy - 13/04/2024 09:29
Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là một đợt sinh hoạt chính trị cần thiết trong hoạt động của Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng từ cơ sở. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”. Bởi vậy vai trò của người đứng đầu chi bộ càng trở nên quan trọng; vì muốn có nhiều chi bộ tốt cần thiết phải có nhiều Bí thư chi bộ giỏi.
 
LDLD120420243
Đ/c Đinh Văn Trung, Bí thư chi bộ thôn Gò Đồn, thí sinh người Hrê duy nhất của Hội thi
 
Thực hiện kế hoạch của Huyện ủy, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 do Đảng ủy xã An Tân, An Lão (đơn vị kết nghĩa với Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định) tổ chức với mục đích bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ, chi uỷ viên cơ sở; là một dịp tốt để mọi đảng viên nói chung mà trước hết là các đồng chí Bí thư chi bộ nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về công tác Đảng; giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động lãnh đạo một cách thiết thực có hiệu quả giữa các tổ chức Đảng ở cơ sở với nhau.
Đến với Hội thi, các thí sinh, mới người mỗi vẻ với cách làm và sức sáng tạo của bản thân, cũng với sự hỗ trợ của chi bộ đã mang đến nhiều màu sắc, thể hiện sinh động, thuyết phục, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã đến xem và cổ vũ. Ban tổ chức Hội thi đã lãnh đạo, chỉ đạo, đưa ra được nhiều nội dung, vấn đề buộc người dự thi phải dành thời gian thoả đảng cho việc nghiên cứu, tìm hiểu thậm chí phải nghiền ngẫm để nắm chắc những tư tưởng cốt lõi trong Cương lĩnh, Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Đảng... làm cho Hội thi có tác động tích cực trở thành đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ xã.

 
LDLD120420242
Thí sinh Trương Công Quốc (ngoài cùng bên trái) - Giải Nhì Hội thi - với phần thi Chào hỏi của mình

Trải qua 1 ngày thi sôi nổi, nghiêm túc với 4 phần thi là Chào hỏi, Trắc nghiệm, Xử lý tình huống và Thuyết trình, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi xã An Tân năm 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chiều ngày 12/4/2024, Đảng ủy xã An Tân đã tổ chức bế mạc và trao giải cho các thí sinh. Tham dự Cuôc thi lần này có 12 thí sinh đến từ 12 chi bỏ trực thuộc. Kết quả Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn và trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 09 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về thí sinh Bùi Thi Cẩm Nhung - Chi bộ Trường THCS xã An Tân, giải Nhì là thí sinh Trương Công Quốc - Chi bộ Quân sự và giải Ba là thí sinh Huỳnh Quang - chi bộ thôn Tân Lập. Đồng chí Bùi Thị Cẩm Nhung cũng là thí sinh được Đảng ủy xã chỉ định tham gia Hội thi cấp huyện sẽ được tổ chức trong thời gian tới.
 
LDLD120420244
Thì sinh Bùi Thị Cẩm Nhung (áo vàng)- Giải Nhất Hội thi - với phần thi Chào hỏi của mình

Qua Hội thi, Ban thường vụ Đảng ủy xã đã phát hiện những nhân tố mới để đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ bí thư chi bộ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, từng bước giữ vững và phát huy vai trò đâu tàu của một xã vừa được công nhận nông thôn mới trên địa bàn huyện An Lão.
 

Tác giả bài viết: Lê Từ Bình-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây