Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Thành lập Công đoàn cơ sở Chi nhánh 3 Công ty TNHH MTV Nguyên Liêm

Thứ năm - 28/03/2024 07:28
Chiều ngày 27/3/2024, tại doanh nghiệp, Chi nhánh 3 Công ty TNHH MTV Nguyên Liêm tiến hành Đại hội thành lập Công đoàn cơ sở Công ty, bầu Ban Chấp hành 5 đồng chí, bầu Đồng chí Nguyễn Bá Hùng – PGĐ Công ty làm Chủ tịch Công đoàn. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã thông qua Chương trình hành động thể hiện sự quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ là các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ đều được thực hiện đảm bảo.
Đồng chí Lê Thanh Trà – Chủ tịch LĐLĐ huyện công bố Quyết định thành lập CĐCS Chi nhánh 3 Công ty TNHH MTV Nguyên Liêm với 121 đoàn viên. Đồng chí mong muốn rằng Ban Chấp hành CĐCS thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ tham gia tốt các phong trào thi đua; quan tâm phối hợp chăm lo đến đời sống, việc làm cho đoàn viên, NLĐ; tích cực xây dựng công ty ngày càng phát triển hơn. Dịp này, thường trực LĐLĐ huyện tặng 5 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

 
VC280320242
Đ/c Lê Thanh Trà – Chủ tịch LĐLĐ huyện (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành CĐCS
 
Chi nhánh 3 Công ty TNHH MTV Nguyên Liêm được thành lập vào năm 2014, ban đầu gặp không ít khó khăn về nguồn nguyên liệu, xử lý nước thải, vệ sinh môi trường. Hiện nay, Công ty hoạt động với ngành nghề sản xuất chế biến tinh bột mỳ xuất khẩu tại Làng Hòn Mẻ, xã Canh Thuận, với 50 lao động thường xuyên, còn lại là CNLĐ trực tiếp sản xuất; 81 lao động là người ở địa phương, 49 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, 19 lao động nữ.
Đồng chí Nguyễn Bá Hùng – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: “Hàng năm nguồn lao động làm việc tại Công ty không ổn định. Từ tháng 5 đến tháng 8, Công ty không có nguồn nguyên liệu, CNLĐ nghỉ, chỉ còn bộ khung làm việc. Trong những tháng này, Công ty hỗ trợ cho CNLĐ từ 1,5-2,5 triệu đồng/người/tháng để phần nào ổn định cuộc sống, đến thời vụ, họ quay lại làm việc cho Công ty. Khi vận động vào tổ chức Công đoàn, chúng tôi suy nghĩ là cho 100% CNLĐ đều vào Công đoàn, để anh em khỏi phân bì, so đo về quyền và lợi ích và chúng tôi đã làm được điều đó”.

Tác giả bài viết: Thanh Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây