Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể

Thứ sáu - 29/03/2024 15:50
Trong 02 ngày 28, 29/3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức 02 lớp tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể, k‎ý kết và đánh giá, xếp loại thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT)  năm 2024.
 
LDLD290320241
                                                                      Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Vinh Quang - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn; đồng chí Hà Duy Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Tham dự tập huấn (lớp thứ nhất 40 đồng chí; lớp thứ hai 120 đồng chí) là lãnh đạo, cán bộ chuyên trách công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các đồng chí là cán bộ công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Hà Duy Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã nhấn mạnh công tác TƯLĐTT là một nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn, đặc biệt là tại các cơ sở doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác thương lượng tập thể nhằm góp phần thể hiện quan trọng vai trò của các tổ chức công đoàn đại diện chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.  Do đó, để lớp tập huấn thật sự thành công, đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng chí Hà Duy Trung đề nghị các học viên tham dự tập huấn đầy đủ, nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe, ghi chép nội dung trình bày của các báo cáo viên; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi lớp tập huấn kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động công đoàn các cấp nói chung và hoạt động của cán bộ công đoàn nói riêng về công tác thương lượng tập thể ngày càng được hiệu quả và nâng cao chất lượng hơn nữa trong thời gian tới.

 
LDLD290320243
Đ/c Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn
 
Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu đã được đồng chí Nguyễn Vinh Quang-Phó Trưởng ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn phổ biến các quy định có liên quan đến thương lượng tập thể, ký kết TƯLĐTT; hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng nâng cao chất lượng thương lượng tập thể, ký kết TƯLĐTT tại CĐCS doanh nghiệp; triển khai, hướng dẫn đánh giá, xếp loại chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện TƯLĐTT của các cấp công đoàn theo Hướng dẫn số 90/HD-TLĐ ngày 17/7/2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tác giả bài viết: Hữu Tín

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây