Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp khảo sát môi trường lao động

Thứ tư - 03/07/2024 14:38
Thực hiện Chương trình nghiên cứu khoa học của Tổng Liên đoàn với mục tiêu “Bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động, bảo vệ và phát triển nguồn nhân lực”, sáng ngày 2/7, tại Công ty TNHH Bình Minh, Khu công nghiệp Phú Tài, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định đã phối hợp cùng Phân viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động và Bảo vệ Môi trường Miền Trung tổ chức khảo sát (quan trắc môi trường lao động) 01 doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác và chế biến đá granite trên địa bàn tỉnh Bình Định để tổng hợp xây dựng dữ liệu môi trường lao động, an toàn lao động, sức khỏe nghề nghiệp.
 
LDLD03072024
Cán bộ Phân viện đang đo kiểm mội trường làm việc
 
Quan trắc môi trường lao động (đo kiểm môi trường làm việc) là hoạt động đo đạc thu thập, phân tích và đánh giá các yếu tố trong môi trường lao động. Nhằm mục đích phát hiện những yếu tố độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Để từ đó có những biện pháp khắc phục ngăn chặn yếu tố độc hại, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động; căn cứ kết quả đo kiểm môi trường lao động để tổ chức bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động.
Hàng năm các doanh nghiệp phải thực hiện quan trắc môi trường lao động định kỳ và lập báo cáo quan trắc, hồ sơ quản lý về vệ sinh lao động, hồ sơ quản lý sức khỏe cho người lao động và bệnh nghề nghiệp theo quy định của nhà nước.

Tác giả bài viết: Hữu Tín

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây