Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hơn 227 nghìn lượt ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo được LĐLĐ 6 tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ hỗ trợ với tổng số tiền gần 94 tỷ đồng

Thứ bảy - 13/07/2024 19:04
Sáng 13.7, tại thành phố Quảng Ngãi, Cụm thi đua số 7 gồm Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ từ tỉnh Quảng Nam đến Ninh Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
 
LDLD130720241
Đ/c Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định phát biểu tại Hội nghị
 
Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp công đoàn trong Cụm thi đua đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy địa phương và chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ động thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên gắn với 11 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Các cấp Công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động triển khai thực hiện Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, đã có trên 5.184 cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động; có 1.257 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động. Các doanh nghiệp đã tổ chức 1.407 cuộc đối thoại định kỳ. Công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, tổng số thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết và thực hiện lên 1.536 bản. Tư vấn, hỗ trợ những vấn đề vướng mắc trong lĩnh vực lao động, chế độ chính sách liên quan cho 13.342 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Công tác kiểm tra, giám sát và chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được quan tâm thực hiện. Chủ trì và tham gia 218 cuộc giám sát; kiểm tra pháp luật lao động tại 42 đơn vị.
Các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ hơn 227 nghìn lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 94 tỷ đồng. LĐLĐ các tỉnh đã hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ xây dựng mới và sửa chữa 172 nhà, với tổng kinh phí hơn 7,7 tỷ triệu đồng.
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được chú trọng. Toàn Cụm phát triển gần 28 nghìn đoàn viên, thành lập mới 98 công đoàn cơ sở. Hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng, thiết thực chăm lo kịp thời hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ. Phong trào thi đua chào mừng 95 ngày thành lập Công đoàn Việt Nam được diễn ra sôi nổi, với nhiều hoạt động nổi bật.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận tìm ra giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp trong tình hình hiện nay; đồng thời đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm ban hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XIII; cấp thẻ đoàn viên và nâng cấp phần mền quản lý đoàn viên công đoàn.

 
LDLD130720244
Đ/c Huỳnh Thanh Xuân-Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân biểu dương những kết quả đạt được của các thành viên Cụm thi đua số 7. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân đề nghị các thành viên trong Cụm thi đua số 7 tiếp tục chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và của đất nước; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các phong trào thi đua nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đề ra. Khắc phục những tồn tại, hạn chế được hội nghị chỉ ra, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp và quan tâm đến công tác quản lý tài chính công đoàn.

 
LDLD130720243
Đoàn đại biểu Cụm thi đua thắp hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng
 
LDLD130720242
Giao lưu thể thao trong Cụm thi đua
 
Trong khuôn khổ hoạt động sơ kết, đại biểu các đơn vị trong Cụm cũng đã đến thắp hương tại mộ đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ, nguyên Tổng Thư ký Liên đoàn Lao động Việt Nam, nguyên Phó Bí thư Liên Khu ủy 5, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và đến thăm Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng nén hương thơm bày tỏ lòng tưởng nhớ đến đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ và Thủ tướng Phạm Văn Đồng - người chiến sĩ cộng sản trung dũng kiên cường, bất khuất trong chiến đấu, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời Cụm cũng đã tổ chức hoạt động văn hóa thể thao giao lưu giữa các đơn vị trong Cụm thi đua.

Tác giả bài viết: Kim Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây