Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên, người lao động Bình Định

Thứ năm - 24/02/2022 16:06

Thời gian vừa qua, do tác động của dịch bệnh Covid-19 gây ra đã khiến tình trạng thiếu máu cho điều trị càng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, việc hiến máu tình nguyện là rất cần thiết. Hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.
Sáng nay, ngày 24/02/2022 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022. Chương trình được sự hưởng ứng đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh.
Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo, nhiều cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn thành phố Quy Nhơn đã có mặt từ rất sớm tại Nhà Văn hóa Lao động để tham gia hưởng ứng chương trình. Qua đó thể hiện hành động đẹp, tinh thần trách nhiệm, sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện Ban tổ chức đã nhận được 322 đơn vị máu (đạt 107,3% chỉ tiêu của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện của tỉnh giao), từ hơn 350 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đăng ký tham gia.

 

DSC 0027

Test nhanh Covid -19 cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu

Để công tác tổ chức tiếp nhận máu an toàn, đạt hiệu quả, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức test nhanh Covid -19 cho toàn bộ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đến tham gia hiến máu và quán triệt thực hiện tốt các biện pháp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đội ngũ cán bộ y tế làm việc với tinh thần trách nhiệm cao đảm bảo an toàn cho người hiến máu.
 

DSC 0051

Đ/c Lê Từ Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội và rất đáng tự hào bởi "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn khi có những trái tim nhân ái và những người làm công việc thiện nguyện. Trong đó, hiến máu là một trong những hành động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa. Những giọt máu hiến tặng của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức tỉnh hôm nay sẽ giúp cứu sống và duy trì sự sống cho những người bệnh cần máu.
 

Tác giả bài viết: Kim Chi - Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây