Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Công đoàn Viên chức tỉnh: Phấn đấu 100% CĐCS trực thuộc thực hiện công tác truyền thông hoạt động công đoàn trên mạng xã hội

Thứ bảy - 03/04/2021 16:37
Hưởng ứng tích cực hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Ban Thường vụ CĐVC tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch và tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 trong các cấp công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.

Để hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 đạt hiệu quả cao và có sức lan tỏa trong xã hội, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt trong các cấp công đoàn về ý nghĩa và tầm quan trọng của Tháng Công nhân. Trong công cuộc đổi mới, Đảng ta xác định, giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến; tiên phong trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Giá trị sáng tạo của giai cấp công nhân đã đóng góp rất lớn cho đất nước về tổng sản phẩm quốc dân và ngân sách Nhà nước. Hiện nay, sức sáng tạo được nâng lên tầm mức mới, dựa trên sự cải tiến, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra sự phát triển trên các lĩnh vực... Do đó, Tháng Công nhân năm 2021 góp phần tạo đà để phát triển năng lực “sáng tạo” trong giai cấp công nhân.
Bên cạnh đó, hiện nay do tác động của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy, “vượt khó” trong chủ đề của Tháng Công nhân mang ý nghĩa người lao động và doanh nghiệp cùng nhau bước qua những khó khăn trước mắt và có tinh thần nỗ lực vươn lên, có khát vọng phát triển vì hạnh phúc của chính mình, gia đình mình, sự phục hồi, phát triển của doanh nghiệp và sự phồn vinh của đất nước.
Hoạt động Tháng Công nhân năm 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tập trung 4 nội dung trọng tâm: Tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; chương trình “Lắng nghe - chia sẻ - thấu hiểu” với đoàn viên và người lao động; tổ chức các hoạt động cảm ơn người lao động; tuyên dương đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Với các chỉ tiêu chủ yếu trong Tháng Công nhân là: 100% CĐCS xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động Tháng Công nhân. 100% CĐCS tham gia đầy đủ các hoạt động do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức trong Tháng Công nhân 2021. 100% CĐCS mở trang Fanpage để thực hiện công tác truyền thông hoạt động công đoàn theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam. 100% CĐCS hoàn thành nhập thông tin đoàn viên lên Phần mềm quản lý đoàn viên. 100% CĐCS có tin, bài về Tháng công nhân trên website, bản tin công đoàn. Có ít nhất 50% đoàn viên của CĐCS tham gia cuộc thi trực tuyến do công đoàn tổ chức. 10 % đoàn viên của CĐCS tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”. Mỗi CĐCS có ít nhất 01 hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động và 01 hoạt động xã hội, đền ơn, đáp nghĩa.
Chị Nguyễn Thị Phương Loan - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết "Thông qua hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 để phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của công chức, viên chức, lao động trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển cơ quan, đơn vị góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, đất nước; huy động các nguồn lực chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị..."

Tin 06 0421 01

Hội nghị Triển khai hoạt động Tháng Công nhân năm 2021

Tác giả bài viết: CĐVC tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây