Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Một cán bộ công đoàn hết lòng vì lợi ích người lao động

Thứ ba - 24/03/2020 16:39
“Muốn xây dựng tổ chức công đoàn trong công ty vững mạnh, đều trước tiên là phải làm những việc để lãnh đạo công ty thấy được công đoàn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động trong quan hệ lao động; đồng thời làm cho công nhân thấy được công đoàn là tổ chức đại diện chăm sóc, bảo vệ quyền và lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động…” đó là lời tâm sự của anh Nguyễn Ngày - Chủ tịch CĐCS, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thanh Quý, huyện Hoài Nhơn.

Tin 24 0320 03Là người gắn bó với công ty ngay từ những ngày đầu thành lập, bằng tâm huyết và sự nhiệt tình, tận tuỵ với công việc, chỉ trong một thời gian ngắn anh đã được chủ doanh nghiệp và người lao động tín nhiệm giao trọng trách làm “thủ lĩnh” công đoàn. Với quan điểm, xác định hoạt động công đoàn là góp phần tạo nên sự hài hòa, gắn kết giữa chủ doanh nghiệp và công nhân, lao động; anh đã từng bước cụ thể hóa các hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích thiết thực của người lao động, và cũng từ đó, anh đã đặt ra cho mình một nguyên tắc là, phải đặt lợi ích của người lao động lên trên hết, vì đây chính là mấu chốt làm nên sự thành công của doanh nghiệp.

CĐCS được thành lập năm 2006, ngay từ những ngày đầu được giao trọng trách làm Chủ tịch CĐCS, anh đã cùng với BCH xác định, muốn xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, trước hết là phải làm những việc để lãnh đạo công ty thấy được công đoàn phải là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động trong quan hệ lao động. Đồng thời làm cho người lao động thấy được công đoàn chính là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, bản thân anh đã trực tiếp đề xuất với lãnh đạo công ty để thực hiện quyền lợi cho người lao động như: Thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN cho 444/465 lao động; đề xuất cải thiện điều kiện làm việc, đo kiểm môi trường làm việc, khám sức khỏe, tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động; hỗ trợ cho công nhân có khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về, mỗi suất từ 3.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng; thăm hỏi, tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động, mỗi xuất từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Tổ chức phát thưởng cho học sinh giỏi, học sinh tiên tiến là con của CNLĐ tại doanh nghiệp qua các năm học; gần đây nhất là năm học 2018-2019, có 253 cháu được phát thưởng với 02 mức: học sinh giỏi 300.000 đồng/suất; học sinh tiên tiến 200.000 đồng/suất…Anh cũng thường xuyên quan tâm, gần gũi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động và tìm cách bảo vệ, giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của họ. Để rồi từ đó, người lao động trong công ty cảm thấy tổ chức công đoàn chính là nơi để gửi gắm niềm tin và thôi thúc họ gia nhập, gắn bó với tổ chức công đoàn. Một minh chứng cụ thể đó là, khi mới được thành lập năm 2006, CĐCS chỉ có 30 đoàn viên, hiện nay con số này đã là 406 đoàn viên/465 lao động.

Biểu dương CNLĐ tiêu biểu

Biểu dương CNLĐ tiêu biểu

Khi được hỏi về giải pháp thực hiện, anh chia sẻ “Xuất phát từ điều kiện thực tế là thu nhập của công nhân còn thấp, nhu cầu của công nhân là được làm việc trong môi trường an toàn, ổn định. Nên với vai trò là Bí thư Chi bộ Công ty và là Chủ tịch Công đoàn, bản thân thường xuyên trực tiếp hoặc thông qua các Tổ trưởng công đoàn, các Tổ sản xuất để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời giải quyết. Đồng thời, thường xuyên động viên, khuyến khích kịp thời, hợp lý để tạo động lực cho người lao động, từ đó giúp người lao động yên tâm trong công việc và gắn bó với tổ chức.

Tin 24 0320 02

 

Tin 24 0320 01

Tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Những việc làm của anh Nguyễn Ngày đã nhận được sự tin tưởng của đoàn viên, người lao động và sự đồng thuận, ủng hộ của lãnh đạo công ty. Trong những năm qua, anh liên tục được chính quyền và công đoàn các cấp biểu dương, khen thưởng; CĐCS được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 và anh là một trong những Bí thư, Chủ tịch CĐCS tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam tại thủ đô Hà Nội.

Tác giả bài viết: Bảo Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây