Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh gặp gỡ, vận động doanh nghiệp thành lập công đoàn

Thứ ba - 04/06/2024 14:31
Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, ngày 03/6/2024, đồng chí Hà Duy Trung-Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã cùng với Đoàn Kiểm tra liên ngành về An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Bình Định đến gặp gỡ, làm việc tại Công ty cổ phần Năng lượng và Môi trường CTL Việt Nam.
Tại buổi làm việc, đồng chí Hà Duy Trung- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã tranh thủ giờ nghỉ giữa ca của công nhân lao động đến gặp gỡ, thăm hỏi, trao đổi về tình hình lao động và sản xuất kinh doanh, vận động công nhân lao động tham gia tổ chức công đoàn.

 
LDLD040620242
Đ/c Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (ngoài cùng bên trái) trao đổi với công nhân lao động
 
Theo đại diện của doanh nghiệp Công ty cổ phần năng lượng và Môi trường CTL Việt Nam. Công ty mới giai đoạn đầu chuyển đổi ngành nghề sản xuất (chủ yếu sản xuất gỗ xẻ sấy và than nén hoạt tính không khói), có 34 lao động đang làm việc trực tiếp sản xuất tại Công ty.
Đồng chí Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, khẳng định: Việc thành lập tổ chức công đoàn sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định hơn, tạo điều kiện để doanh nghiệp nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó có những chính sách, quyết định nhằm tháo gỡ khó khăn cũng như những khúc mắc trong quá trình làm việc sản xuất. Tổ chức công đoàn sẽ là cầu nối để doanh nghiệp và người lao động hiểu nhau thêm, cùng tạo ra môi trường làm việc tốt, xây dựng mối quan hệ hài hòa, cùng phát triển; Về phía người lao động: Việc tham gia tổ chức Công đoàn sẽ tạo điều kiện cho người lao động được bảo vệ, được hưởng quyền lợi chính đáng. Công đoàn cũng là nơi cung cấp các thông tin về chế độ chính sách, các ưu đãi đối với công nhân, người lao động như về nhà ở; thăm hỏi, động viên khi khó khăn đột xuất; tham gia các hoạt động, cuộc thi sinh hoạt bổ ích nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, chế độ hỗ trợ con em công nhân trong quá trình học tập… Khi được hưởng các quyền lợi, người lao động yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển tốt hơn.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng Đoàn Kiểm tra liên ngành về An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Bình Định đề nghị đại diện doanh nghiệp tích cực thành lập tổ chức công đoàn tại đơn vị theo quy định, triển khai thực hiện hoàn thành báo cáo trong tháng 6 năm 2024.
 

Tác giả bài viết: Phạm Văn Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây