Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Cụm Thi đua số 2 tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021.

Thứ bảy - 04/12/2021 10:08

Sáng ngày 02.12.2021, tại huyện Vĩnh Thạnh, Cụm Thi đua số 2 trực thuộc LĐLĐ tỉnh gồm LĐLĐ các huyện: Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Vân Canh, Hoài Ân và An Lão đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, bình chọn đơn vị dẫn đầu Cụm Thi đua và bình bầu Trưởng, Phó cụm Thi đua năm 2022. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Từ Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Kế Đấu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Trịnh Hùng Lân - Chủ tịch LĐLĐ huyện Vĩnh Thạnh, Trưởng Cụm Thi đua và đồng chí Bùi Anh Phong - Chủ tịch LĐLĐ huyện An Lão, Phó Cụm Thi đua.
Năm 2021, các huyện trong Cụm Thi đua số 2 gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Mặc dù vậy, nhưng LĐLĐ các huyện trong cụm đã khắc phục khó khăn, tìm những giải pháp thích hợp để triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực; các phong trào thi đua trọng tâm được triển khai sâu rộng, các chỉ tiêu của tỉnh đề ra cơ bản hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Các CĐCS đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ. Đến nay có 378/378 cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC và 25/35 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức Hội nghị người lao động; 25 đơn vị tổ chức đối thoại định kỳ với 42 lần và đối thoại đột xuất giữa người lao động và chủ doanh nghiệp 52 lần; 27/35 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Tin 03 12 21


Quang cảnh Hội nghị

Trong Chương trình Tết sum vầy - kết nối yêu thương, gặp mặt Tháng công nhân đã trao tặng 454 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 301.205.000 đồng. Vận động CNVCLĐ tham gia ủng hộ Quỹ Mái công đoàn, Quỹ vì người nghèo, Quỹ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền trên 5 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 11 Nhà Mái ấm Công đoàn từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh với số tiền 300 triệu đồng. Có 251 sáng kiến tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động và có 01 đề tài Lao động sáng tạo được Tổng LĐLĐ Việt Nam công nhận. Trong năm đã phát triển mới 476 đoàn viên, thành lập mới 6 CĐCS; giới thiệu và kết nạp 165 đoàn viên công đoàn ưu tú vào đảng. Kết quả kiểm tra, đánh giá, phân loại CĐCS năm 2021 có 71 CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 273 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.
Tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động các huyện đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực đối với đoàn viên, người lao động và những khó khăn, vướng mắc tại các huyện; đồng thời có những ý kiến đề xuất với LĐLĐ tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn. Hội nghị cũng đã thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, bình xét LĐLĐ huyện Hoài Ân nhận Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động tỉnh, bầu LĐLĐ huyện An Lão trưởng cụm, LĐLĐ huyện Tây Sơn phó cụm thi đua năm 2022.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Từ Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ đánh giá cáo kết quả hoạt động của Cụm thi đua và nhấn mạnh, trong xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2022 các đơn vị cần tính đến những ảnh hưởng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động, phát động các phong trào thi đua…cần có kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, bị ảnh hưởng Covid-19 trong dịp tết nguyên đán 2022; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình hướng đến vì lợi ích đoàn viên Công đoàn.


 

Tác giả bài viết: Cẩm Nguyên - LĐLĐ huyện Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây