Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Khu kinh tế tỉnh lần thứ IV

Thứ năm - 16/07/2020 15:19

Chiều 14.7.2020, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023; biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015-2020. Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
Trong nửa nhiệm kỳ qua, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, từng bước triển khai hiệu quả Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Trong nửa nhiệm kỳ, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã tổ chức trao 421 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp phát 500 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh và làm 500 mặt nạ chống giọt bắn tặng các CĐCS; tổ chức trao 108 suất quà sinh nhật và 108 suất quà tết cho CNLĐ tại công ty TNHH CJ VINA; hướng dẫn các doanh nghiệp ký kết TƯLĐTT, kết quả có 77/103 CĐCS trong doanh nghiệp ký kết TƯLĐTT, đạt tỷ lệ 74,76%. Phối hợp với các cơ quan pháp luật tỉnh và Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Định hỗ trợ tư vấn, đấu tranh vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, qua đó thu hồi và giải quyết cho người lao động với số tiền gần 630 triệu đồng. Phát động hiệu quả các phong trào thi đua hằng năm như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm… đã có 34 sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hơn 4 tỷ đồng.

Tin 12 0720 01

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn nửa nhiệm kỳ qua, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như: công đoàn một số đơn vị hoạt hoạt động còn mang tính hình thức, nội dung chưa phong phú, công tác tuyên truyền giáo dục chủ trương đến một bộ phận đoàn viên chưa kịp thời. Vì vậy, trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh phải tích cực chủ động hơn nữa trong việc triển khai thực hiện phong trào thi đua, tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các CĐCS, thực hiện tốt chức năng tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; chú trọng công tác khen thưởng, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; chăm lo tốt đời sống cho CNLĐ.

Tin 12 0720 02

Đ/c Lê Từ Bình – Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể tiêu biểu

Dịp này, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã biểu dương khen thưởng cho 14 tập thể, 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn giai đoạn 2015 -2020; khen thưởng 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
 

Tác giả bài viết: Ngô Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây