Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

LĐLĐ tỉnh sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020

Thứ tư - 22/07/2020 13:33

Sáng ngày 21/7, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 và hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh lần thứ 8, khóa VIII. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Trong 6 tháng qua, cả tỉnh đã thành lập mới 15 CĐCS, nâng tổng số CĐCS trong toàn tỉnh lên 1.556 CĐCS, phát triển mới 1.433 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên 79.592 đoàn viên/97.713 CNVCLĐ; giới thiệu 588 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng xem xét và đã có 346 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Công đoàn cấp tỉnh, huyện, ngành tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp Tết Canh Tý, qua đó đã thăm hỏi, trao tặng 12.485 phần quà với tổng số tiền hơn 5,8 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ; hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 7 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền là 210 triệu đồng. Các doanh nghiệp thực hiện việc chi lương tháng 13 và thưởng Tết sớm cho CNLĐ, với mức thưởng bình quân từ 4,5 triệu đến 8,4 triệu đồng/người. Ngoài ra, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng với 1.185 sáng kiến được áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc, 45 đề tài “Lao động sáng tạo” đăng ký thực hiện.
Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới; đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm 2020. 

Tin 15 0720 01

Đ/c Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận những kết quả của các cấp công đoàn tỉnh đã đạt được trong 6 tháng qua, chia sẻ với những khó khăn của tổ chức công đoàn, nhất là công tác sắp xếp lại bộ máy, cán bộ công đoàn…; đồng chí cũng nhấn mạnh LĐLĐ tỉnh tuy thực hiện kiện toàn công tác tổ chức nhưng cần quan tâm đến đời sống và việc làm cho cán bộ, người lao động; lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét để điều chỉnh về số lượng biên chế trong những năm tới cho phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; đề nghị các cấp công đoàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống đoàn viên, CNVCLĐ, đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, triển khai phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn toàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.

Tin 15 0720 03

Biểu dương, công nhận các gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ thành đạt” cấp tỉnh

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019, khen thưởng 10 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 4a/NQ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn giai đoạn 2010 - 2020”; khen thưởng 27 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (giai đoạn 2010 - 2020); công nhận 06 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ thành đạt” cấp tỉnh; khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt giải thưởng trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động, phòng chống dịch COVID-19”.

Tin 15 0720 02

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (ngoài cùng bên phải)
trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã bầu bổ sung 02 đồng chí vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây