Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

LĐLĐ huyện Phù Mỹ đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS năm 2022.

Thứ sáu - 18/03/2022 07:16

Chiều ngày 15/3/2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phù Mỹ tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên năm 2022. Đến dự có đồng chí Trần Quốc Vinh – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCĐ, Chủ tịch CĐCS xã Mỹ Hiệp, Thị trấn Bình Dương, Thị trấn Phù Mỹ.
Toàn huyện Phù Mỹ hiện có 127 CĐCS, trong đó khu vực ngoài nhà nước 16 CĐCS với 1.480 đoàn viên/2.040 CNVCLĐ. Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn huyện còn 26 doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên đủ điều kiện nhưng chưa thành lập tổ chức công đoàn; một số doanh nghiệp chưa tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động; chưa dành thời gian cho người lao động sinh hoạt công đoàn. Hoạt động của một số CĐCS trong doanh nghiệp còn biểu hiện hình thức, hiệu quả không cao, chưa thu hút người lao động tham gia; nhiều doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn không đóng kinh phí công đoàn…
Cuộc họp đã thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải thành lập CĐCS; quy trình thực hiện các bước thành lập CĐCS trong doanh nghiệp. UBND huyện đã giao cho thường trực BCĐ tham mưu để có các chỉ đạo đối với các doanh nghiệp phối hợp với LĐLĐ huyện, thực hiện nghiêm túc Nghị định 191/2013/NĐ-CP quy định chi tiết về tài chính công đoàn, cũng như thành lập CĐCS trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Nguyễn Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây