Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Nhiều kinh nghiệm quý rút ra từ công tác tổ chức đại hội điểm Công đoàn cấp trên cơ sở

Thứ sáu - 16/06/2023 10:02

Sáng 15.6, Đại hội Công đoàn Thị xã Hoài Nhơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức thành công. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm, làm cơ sở rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo các Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn lại.

 

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Hà Duy Trung, Tỉnh ủy viên- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hoài Nhơn Lê Tự Hồng. Để nắm bắt tinh thần chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Bình Định và Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác tổ chức đại hội cấp trên trực tiếp cơ sở, Đại hội còn có sự tham dự của các đồng chí thường trực 14 công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

 

Đại hội đã tổng kết hoạt động Công đoàn thị xã nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, các cấp công đoàn tiếp tục nỗ lực đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, gặt hái nhiều kết quả, đạt và vượt 15/17 chỉ tiêu đề ra.
Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 thành viên; bầu 24 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội XIV Công đoàn Bình Định. Tại hội nghị lần thứ nhất diễn ra cùng ngày, Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã Hoài Nhơn khóa X đã bầu bà Bùi Thị Thu Trúc làm Chủ tịch.

 

Trước đó, LĐLĐ thị xã Hoài Nhơn cũng đã tích cực chuẩn bị dự thảo toàn bộ hồ sơ Đại hội và các nội dung khác như công tác hậu cần, tuyên truyền…để báo cáo Thường trực và các Ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh thẩm định. Kết quả đã được thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và có những nhận xét, đánh giá tích cực về công tác chuẩn bị Đại hội điểm của LĐLĐ thị xã Hoài Nhơn, về cơ bản đã bám theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

Quá trình dự và theo dõi Đại hội, đại biểu của các công đoàn cấp trên cơ sở đều có những nhận xét, đánh giá cao về những nỗ lực của LĐLĐ thị xã Hoài Nhơn trong công tác tổ chức, để đại hội diễn ra thành công. Công tác tổ chức với nhiều đổi mới, thể hiện tính khoa học, rút ngắn được thời gian nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nội dung theo yêu cầu; công tác tuyên truyền được tổ chức bài bản, hiệu quả, tiết kiệm; Đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn; công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình, đúng nguyên tắc tập trung dân chủ nên tạo sự nhất trí cao; công tác hậu cần được thực hiện chu đáo. Tại đại hội, các đại biểu đều thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm của mình để góp phần làm cho đại hội diễn ra thành công…đây chính là những cơ sở để các đơn vị học hỏi, rút kinh nghiệm nhằm chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các nội dung, hướng tới việc tiết kiệm về thời gian, kinh phí cho các đại hội sắp tới tại đơn vị mình.

Một số hình ảnh về Đại hội
 

1


 

2

 

4
 
 
6
 
8
 
14
 
16

Tác giả bài viết: Đức Long - Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây