Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội nghị công tác chuẩn bị đại hội Công đoàn 10 tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu - 23/06/2023 09:31
Ngày 22.6, tại thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên, tổ giúp việc số 3 Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Liên đoàn Lao động 10 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên về công tác chuẩn bị đại hội Công đoàn cấp tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.
Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn; đồng chí Tạ Văn Đồng - Ủy viên Đoàn chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tổng Liên đoàn; đồng chí Vũ Thị Dáng Hương - Ủy vên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn và lãnh đạo 10 Liên đoàn lao động tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
 
LDLD230620235
Đ/c Phan Văn Anh-Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Theo báo cáo của 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đến thời điểm này các đơn vị đã hoàn thành 100% đại hội công đoàn cấp cơ sở và 60% Công đoàn cấp trên cơ sở. Riêng Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã hoàn thành 100% đại hội Công đoàn cấp trên cơ sở và là đơn vị trong khu vực được Tổng Liên đoàn chọn thực hiện đại hội điểm vào ngày 25 và 26.7.
Dự kiến trong quý 3.2023, sẽ có 4 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đại hội Công đoàn cấp tỉnh. Các tỉnh còn lại sẽ triển khai đại hội trong tháng 10.2023. Về cơ bản công tác chuẩn bị đại hội Công đoàn cấp tỉnh đã thực hiện đúng theo tiến độ Tổng Liên đoàn đề ra.
Tại hội nghị lãnh đạo Liên đoàn Lao động các tỉnh cũng nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai đại hội ở địa phương. Trong đó liên quan đến công tác nhân sự tỷ lệ cán bộ trẻ; đại biểu khách mời theo quy định không phù hợp với thực tiễn, kiến nghị Tổng Liên đoàn điều chỉnh; các đại biểu đồng thời cũng kiến nghị Tổng Liên đoàn sớm bố trí thời gian duyệt nội dung đại hội, sớm phân bổ đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và có hướng dẫn thống nhất về chương trình đại hội. Về hình thức, phông nền đại hội nên linh động vì thực tế nhiều đơn vị đi thuê hội trường sân khấu đã được trang bị chuẩn.
Theo Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn, về công tác nhân sự theo hướng dẫn 56 không quy định cứng mà nêu phấn đấu BCH các cấp có đủ 3 độ tuổi hài hòa theo thực tế địa phương. Khó quy hoạch nhân sự trong 3 tháng thì đã có quy định rõ có thể bổ sung quy hoạch tương đương. Về quy trình 5 bước thực hiện theo hướng dẫn 56 và hướng dẫn 80. Về chương trình chuẩn đại hội hiện đã có chương trình khung 3 buổi sẽ chuyển để các đơn vị triển khai thực hiện.
Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn công tác tuyên truyền đại hội đã được triển khai sớm. Các Liên đoàn Lao động tỉnh quán triệt thực hiện theo Hướng dẫn 64 của Tổng Liên đoàn, phối hợp với các cơ quan truyền thông chính thống trong hệ thống như Báo Lao Động, trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động, truyền thông trên mạng xã hội, truyền thông qua việc tổ chức các phong trào thi đua… để đẩy mạnh thông tin về đại hội Công đoàn.
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đến thời điểm này được chuẩn bị chu đáo. Để công tác đại hội cấp tỉnh được triển khai tốt, đề nghị Liên đoàn Lao động các tỉnh bám sát vào các hướng dẫn của Tổng Liên đoàn đã ban hành. Về cơ bản theo hướng dẫn 56. Về nhân sự đại hội phải đảm bảo quy trình tránh hiện tượng bổ nhiệm thần tốc, nhưng cũng không bỏ sót nhân sự đáp ứng được yêu cầu phát triển hiện nay của tổ chức Công đoàn nếu đủ điều kiện. Những điểm còn vướng mắc trong công tác chuẩn bị đại hội các tỉnh có ý kiến, tổ công tác sẽ tiếp thu và trình Đoàn Chủ tịch xin ý kiến kịp thời có hướng dẫn cụ thể đến các Liên đoàn Lao động tỉnh để đảm bảo tổ chức tốt đại hội công đoàn các cấp đáp ứng yêu cầu phát triển mới và nguyện vọng của đoàn viên.

Tác giả bài viết: Kim Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây