Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Tập huấn phát triển bền vững trong Hiệp định EVFTA cho cán bộ công đoàn

Thứ sáu - 14/07/2023 14:18
Ngày 12/7/2023 tại TP Huế, Viện Công nhân và Công đoàn phối hợp với Viện FES (CHLB Đức) tổ chức tập huấn “Phát triển bền vững trong Hiệp định EVFTA cho cán bộ công đoàn các cấp”. Tham dự lớp tập huấn có gần 30 đại biểu là cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cán bộ Liên đoàn Lao động của các khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đã có hiệu lực từ ngày 1/8/2020. Chương Thương mại và phát triển bền vững trong Hiệp định EVFTA (chương 13) gồm 17 Điều với các nội dung chính gồm: Đa dạng sinh học, Biến đổi khí hậu, Quản lí tài nguyên rừng và thương mại lâm sản, Quản lí bền vững nguồn tài nguyên sinh vật biển và sản phẩm nuôi trồng thủy sản, Lao động và Minh bạch hóa. Chương 13 bao gồm các cam kết phát triển bền vững, trong đó quyền của người lao động là nội dung chính giúp đảm bảo bình đẳng về quyền lợi và cơ hội tham gia cho tất cả các bên. Chương 13 được xem là một trong những chương quan trọng nhất của Hiệp định EVFTA, giúp Việt Nam phát triển kinh tế bền vững và thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu. Viện Công nhân và Công đoàn là một thành viên của Nhóm tư vấn trong nước (DAG) được thành lập theo Quyết định số 1972/QĐ-BCT ngày 17/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương để giám sát thực thi Chương 13 của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) về phát triển bền vững.
 
TLD140720232
     Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe các diễn giả, báo cáo viên đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Khoa học lao động và xã hội - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trình bày các vấn đề liên quan đến chủ đề tập huấn: Tổng quát về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu và Chương 13 của Hiệp định: Thương mại và phát triển bền vững, Những vấn đề mà Chương 13 của Hiệp định EVFTA đặt ra trong lĩnh vực lao động, công đoàn, Những vấn đề trong lĩnh vực môi trường cần phải hoàn thiện ở Việt Nam để đáp ứng yêu cẩu của Chương 13 của Hiệp định EVFTA. Đồng thời tại lớp tập huấn, các đại biểu cũng đã chia thành các nhóm thảo luận để xây dựng kế hoạch hành động góp phần thúc đẩy vai trò của Công đoàn nhằm tham gia thực hiện tốt các cam kết về lao động trong EVFTA.

Tác giả bài viết: Hữu Tín

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây