Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đại hội Công đoàn Ngành Y tế Bình Định lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Chủ nhật - 23/07/2023 06:18
Sáng ngày 22/7/2023, Công đoàn Ngành Y tế Bình Định tổ chức Đại hội Công đoàn Ngành Y tế tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Hà Duy Trung – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) và đại diện Lãnh đạo và các ban của LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Y tế; các đồng chí nguyên là Chủ tịch công đoàn ngành Y tế qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn ngành Y tế, và Lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế tỉnh Phú Yên; cùng 200 đại biểu chính thức.
 
CDYT230720232
Đồng chí Hà Duy Trung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Hiện nay, Công đoàn ngành Y tế có 8.775 CCVCLĐ, đoàn viên công đoàn đang công tác làm việc tại  cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn.  Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn ngành đã phát triển được 2.474 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ. Các chỉ tiêu về kết quả xếp loại hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đều đạt và vượt. 
Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, Công đoàn Ngành Y tế đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ X, Ban chấp hành Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết một cách hiệu quả. Công đoàn ngành Y tế trong nhiệm kỳ qua, đã có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động. Đã chủ động trong việc phối hợp xây dựng và thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên được các CĐCS đặc biệt quan tâm. Kịp thời động viên, thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để người lao động an tâm công tác. Duy trì được các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, góp phần thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của công đoàn; có sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Kết quả hoạt động của Công đoàn ngành và các CĐCS đã góp phần quan trọng cùng ngành Y tế tỉnh nhà đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân như kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, thực hiện hiệu quả các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Y tế dân số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, triển khai nhiều kỹ thuật chuyên môn mới, kiện toàn hệ thống y tế cơ sở, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...Hàng năm, Công đoàn ngành đều được LĐLĐ đánh giá Hoàn thành tốt nhiệm vụ, riêng năm 2019 và 2020 được đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động công đoàn”; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2020.
Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động đã được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong đó phải kể đến năm 2021, đầu năm 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công  đoàn Y tế Việt Nam, Sở Y tế đã tổ chức thăm, động viên, chia sẻ, tặng quà đoàn cán bộ, y sĩ, bác sĩ trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch, truy vết, điều trị cho những bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 như: Công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được toàn thể CBCCVCLĐ trong ngành tích cực tham gia. Thực hiện chỉ đạo của các cấp, 5 năm qua CBCCVCLĐ trong Ngành đã ủng hộ, đóng góp các quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa, “Mái ấm Công đoàn”, ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và các đóng góp khác được tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng. Vận động CBCCVCLĐ trong ngành tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 1.283 đơn vị máu được CBCCVCLĐ trong ngành hiến tặng. Kết quả, trong 5 năm qua có 78 đoàn viên hiến máu 5 lần trở lên, 21 đoàn viên hiến máu 10 lần trở lên, 04 đoàn viên hiến máu 15 lần trở lên; 10 gia đình hiến máu từ 5 lần trở lên, 03 gia đình hiến máu từ 10 lần trở lên, 05 gia đình hiến máu từ 15 lần trở lên đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tôn vinh, khen thưởng. Thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Công đoàn ngành đã triển khai đến các đơn vị, vận động CBCCVCLĐ tích cực tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đến nay, Công đoàn ngành đã có 120 sáng kiến được đăng ký thành công.
Trong nhiệm kỳ, toàn ngành y tế có 04 cá nhân được tặng Huân chương Lao động; 02 cá nhân được tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; 08 cá nhân được tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú; 02 tập thể và 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 07 cá nhân được Bộ Y tế tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 95 tập thể và 466 cá nhân trong đó tặng bằng khen cho 11 tập thể và 94 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid - 19; Sở Y tế khen tặng 1.216 tập thể và 8.746 cá nhân, tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cho 1.049 cá nhân.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn ngành năm 2020 và tặng bằng khen cho 5 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 21 cán bộ công đoàn; LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong trong trào CNVCNLĐ và hoạt động công đoàn” năm 2019, 2020 cho Công đoàn ngành, tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 170 cá nhân; Công đoàn ngành tặng Giấy khen cho 258 tập thể, 2.075 cá nhân.
Với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ và tổ chức công đoàn vững mạnh vì sự phát triển ổn định, bền vững của ngành Y tế Bình Định. Công đoàn ngành Y tế nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra với 6 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, trọng tâm  Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng của đoàn viên, người lao động; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; đổi mới các phong trào thi đua yêu nước; Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Tham gia xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Xây dựng nguồn tài chính để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; Đổi mới phương thức hoạt động công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới. Đổi mới phương thức hoạt động công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới theo tinh thần của Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị. Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

 
CDYT230720233
Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế khóa XI

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 15 đồng chí. Và Đoàn đại biểu dự Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Bình Định gồm 21 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết.

Tác giả bài viết: HIền Ngô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây