Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hoài Ân tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ hai - 31/07/2023 08:00
Chiều ngày 28/7/2023, tại Trung tâm VHTT-TT, Liên đoàn Lao động huyện Hoài Ân tổ chức gặp mặt cán bộ Công đoàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023).
Tại buổi gặp mặt có sự quan tâm đến dự và tặng hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Việt Hà- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Lê Sỹ Thiện- UV BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Trần Văn Thơm- HUV Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Trần Văn Thư- HUV- Chủ tịch UBMTTQVN huyện, cùng các đ/c lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT Công đoàn huyện khóa IX và cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ.

 
HA300720232
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng 

Công đoàn huyện Hoài Ân chính thức thành lập ngày 28/7/1979, đánh dấu một bước trưởng thành mới của tổ chức công đoàn trong huyện, từ buổi đầu tổ chức công đoàn được thành lập trong một số cơ quan, đến nay tổ chức Công đoàn đã được thành lập ở tất cả các cơ quan, đơn vị, xã thị trấn, trường học và một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn. Đầu nhiệm kỳ có 92 CĐCS, sau khi củng cố, sát nhập, hiện nay, toàn huyện có 78 CĐCS, với 2.221 đoàn viên.
Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tích cực cùng với chính quyền, đoàn thể phát huy tinh thần làm chủ, tự lực, tự cường, lao động cần cù và sáng tạo, vượt mọi khó khăn, vươn lên, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ công tác, góp phần xây dựng huyện Hoài Ân từ một huyện nghèo, bị chiến tranh tàn phá, nay đã trở thành một huyện phát triển khá, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, quốc phòng -an ninh được giữ vững; lòng tin của quần chúng đối với Đảng được tăng thêm; chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, lao động từng bước được nâng lên; CNVCLĐ có trình độ đạt chuẩn về văn hóa, chuyên môn, chính trị và tay nghề hàng năm tăng; đại bộ phận CNVCLĐ có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, thích ứng với cơ chế thị trường, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn viên, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước và vai trò của tổ chức Công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đa số CNVCLĐ có nhận thức chính trị tốt, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức; là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Việc chăm lo lợi ích cho đoàn viên luôn được các cấp công đoàn thực hiện có chuyển biến mạnh về chất, với mục tiêu hướng tới sự thiết thực và hiệu quả; tổ chức các hoạt động chia sẻ khó khăn, thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỷ, chương trình “Chất lượng bữa ăn ca”, “Mái ấm Công đoàn”, “Tết sum vầy- Xuân yêu thương”, “Sổ tiết kiệm công đoàn” hổ trợ cho trẻ mồ côi, “Gian hàng không đồng” tặng quà cho đoàn viên khó khăn.
Lập thành tích chào mừng Công đoàn Việt Nam tròn 94 tuổi, đoàn viên toàn huyện tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, xây dựng Công đoàn vững mạnh, “Mỗi cán bộ, đoàn viên - Một việc làm thiết thực, mỗi công đoàn cơ sở -Một hoạt động hiệu quả”. Thi đua “Dạy tốt học tốt", “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong ngành giáo dục, tích cực tham gia “Cải cách hành chính”, văn hóa công sở trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp, “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Xanh –sạch- đẹp- an toàn vệ sinh lao động” trong khối doanh nghiệp, “Xây dựng nông thôn mới-đô thị văn minh”, xây dựng văn hóa cơ sở trong khối xã thị trấn.

Tác giả bài viết: Trần Thị Khuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây