Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Diễn đàn Người lao động năm 2023

Thứ bảy - 29/07/2023 08:02
Nhăn dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023), vào lúc 14h ngày 28.7, tại hội trường Diên Hồng, thủ đô Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham mưu với Quốc hội tổ chức Diễn đàn Người lao động năm 2023 với chủ đề "Hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn".
Diễn đàn đã tạo điều kiện để đại diện cử tri là đoàn viên công đoàn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội về chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động.
Đ/c Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - chủ trì diễn đàn. Đồng chủ trì có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội; Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung Đảng - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.
 
TLD290720231
 
Tham gia với Diễn đàn có lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và 500 cán bộ, đoàn viên công đoàn đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên công đoàn  trên cả nước.
Tại Diễn đàn đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã báo cáo tổng hợp  45 nhóm vấn đề mà đoàn viên, NLĐ gửi đến Quốc hội. Tại Diễn đàn  các đồng chí cán bộ, đoàn viên công đoàn đã tiếp tục sôi nổi phát biểu ý kiến kiến nghị với Quốc hội được đồng chí Vương Đình Huệ chỉ đạo các bộ, ban, ngành giải trình cụ thể các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên; đồng thời tiếp thu ghi nhận các ý kiến và sẽ chỉ đạo sửa đổi bổ sung trong thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch  Quốc hội đã  đánh giá cao sáng kiến tham mưu tổ chức Diễn đàn này của Tổng Liên đoàn và mong muốn hàng năm Tổng Liên đoàn sẽ chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức  nhiều diễn đàn để Quốc hội được lắng nghe ý kiến của đoàn viên và người lao động.
 
TLD290720232
 
Đây là một diễn đàn vô cùng quan trọng, Liên đoàn Lao động các tỉnh và người lao động cả nước kỳ vọng, với sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là tinh thần đồng hành của Quốc hội với phương châm chủ động từ sớm, từ xa, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động và kiến nghị của tổ chức Công đoàn, sẽ có nhiều hơn những chính sách hỗ trợ thiết thực, kịp thời đối với người lao động trên cả nước. Nhân dịp này Chù tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà cho 20 cán bộ, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong lao động và 30 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị gía 5 triệu đồng. Đồng thời tại Diễn đàn này, Tổng Liên đoàn tổ chức khởi động Giải Vô địch bóng đá công nhân toàn quốc, Giải sẽ khởi tranh trong tháng 8/2023.

Tác giả bài viết: Ban TG-NC LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây