Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Cụm Thi đua số 2 tổ chức Hội nghị Sơ kết động công đoàn 6 tháng đầu năm 2023

Thứ ba - 15/08/2023 07:33
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định và Kế hoạch hoạt động của Cụm Thi đua số 2 năm 2023; Liên đoàn Lao động các huyện Tây Sơn, Hoài Ân, An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh tổ chức Hội nghị Sơ kết động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Thị Bích Thủy-Phó Chủ tịch Thường trực, Đ/c Huỳnh Thị Minh Hà-UV Ban Thường vụ-Trưởng ban CSPL và QHLĐ LĐLĐ tỉnh Bình Định; Đ/c Nguyễn Việt Hà-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Đ/c Phan Đỗ Minh Thanh Anh-UV Ban TV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Phụ trách Khối MT - ĐT huyện Hoài Ân cùng các bộ chuyên trách công đoàn 5 huyện trong Cụm thi đua.
Phát biểu chỉ đạo với Hội nghị, Đ/c Nguyễn Thị Bích Thủy đánh giá cao hoạt động của Cụm thi đua số 2 trong 6 tháng đầu năm 2023, tuy có những khó khăn nhất định, nhưng với sự nỗ lực rất lớn của LĐLĐ các huyện trong Cụm thi đua đã thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu, phần việc đã đề ra.
Công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đã bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy và Công đoàn cấp trên, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh của tập thể, từ đó phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của mỗi huyện tiếp tục được duy trì và phát triển.  Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn từng huyện được triển khai đồng bộ, qua đó thu hút sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, CNVCLĐ.

 
HA150820232

Bên cạnh đó, công đoàn các huyện đã triển khai có hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ và các hoạt động xã hội. Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều nội dung thiết thực, hình thức phong phú, đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ của đất nước.  Hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, được các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng. Phong trào thi đua và công tác khen thưởng ngày càng đi vào thực chất.
Đặc biệt, năm 2023 là năm Công đoàn các cấp tổ chức đại hội, nhiệm kỳ 2023-2028, với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Công đoàn các huyện trong Cụm thi đua tập trung công tác hướng dẫn, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thành công đại hội điểm cơ sở, Đại hội 100% CĐCS và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các huyện trong Cụm thi đua nhiệm kỳ 2023-2028. Thực hiện chương trình phát triển đoàn viên, LĐLĐ các huyện trong cụm thi đua  đã khảo sát nguồn và phát triển mới 181đoàn viên; thành lập 4 CĐCS, hiện nay có 367 CĐCS/10.223 đoàn viên , giới thiệu 195 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng kết nạp 116 đảng viên mới.
Trong thời gian tới, Công đoàn trong Cụm thi đua số 2 cần xây dựng kế hoạch cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023, tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Định lần thứ XIV, hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.
Cũng tại Hội nghị, Công đoàn các  huyện đã tổ chức tặng hoa và quà cho đồng chí Trịnh Hùng Lân- Nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Thạnh, người anh cả của Cụm thi đua số 02 vừa có quyết định nghỉ hưu.

Tác giả bài viết: Trần Thị Khuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây