Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

LĐLĐ tỉnh Bình Định tổng kết 04 năm thực hiện Nghị quyết số 09c/NQ-BCH

Thứ hai - 15/06/2020 14:17

Sáng ngày 15.6.2020, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 04 năm thực hiện Nghị quyết số 9c/NQ-BCH ngày 18/10/2016 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam về điều chỉnh giảm tỷ trọng chi hành chính, hoạt động phong trào tại các cấp công đoàn để tạo nguồn kinh phí cho đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất giai đoạn 2017-2020. Dự hội nghị có các đồng chí UV. BTV LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong những năm qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết và đạt được kết quả quan trọng. Hàng năm, LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch phân bổ, giao chỉ tiêu thu chi tài chính công đoàn, chỉ tiêu tiết kiệm chi hành chính và hoạt động phong trào cho công đoàn cấp trên cơ sở và CĐCS trực thuộc; hướng dẫn công đoàn cấp trên cơ sở giao chỉ tiêu đến các CĐCS; tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện Nghị quyết. Kết quả đến 31/5/2020, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tiết kiệm chi, nộp về Tổng LĐLĐ Việt Nam số tiền 13,467 tỷ đồng/18.509 tỷ đồng đạt 72,75% kế hoạch giao.

Tin 09 0620 01

Quang cảnh Hội nghị

Ngoài việc tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được; những thuận lợi, khó khăn, tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết trong 04 năm (2017-2020). Hội nghị còn tổng kết, rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp tạo nguồn thu để đầu tư xây dựng thiết chế công đoàn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sau khi kết thúc thời gian thực hiện Nghị quyết.
Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết tới các cấp công đoàn, nhất là khối doanh nghiệp; đối chiếu, rà soát số phải thu để kịp thời đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng quy định.

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây