Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh chung tay vì người nghèo

Thứ sáu - 22/04/2022 10:43

Ngày 22/4/2022, đoàn công tác của Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (đơn vị trưởng khối) làm trưởng đoàn, đã tổ chức khảo sát để thực hiện hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết năm 2022, bằng nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động trong Khối thi đua.

DSC 0035


Toàn cảnh ngôi nhà ông Võ Sơn tại xã Cát Hưng, huyện Phù Cát

Địa chỉ được khảo sát lần này là gia đình ông Võ Sơn, thuộc thôn Mỹ Long, xã Cát Hưng, huyện Phù Cát. Qua khảo sát cho thấy, căn nhà của ông Sơn với kết cấu tường xây gạch, mái lợp tôn (một phần lợp ngói), đã bị xuống cấp, nhiều nơi bên trong nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng, một số vị trí không còn khả năng liên kết, chịu lực; bản thân ông Sơn sức khỏe yếu, cùng với người con gái bị tàn tật không thể lao động và tự lo cho bản thân được, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, nên không có khả năng tài chính để cải tạo, sửa chữa. Đoàn công tác đã thống nhất chọn gia đình ông Sơn để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết năm 2022, với số tiền 50 triệu đồng.

DSC 0038


Tổ chức kiểm tra, khảo sát, đánh giá hiện trạng

DSC 0052


Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự cảm thông, sẻ chia của cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị trong Khối thi đua. Đại diện gia đình ông Sơn cũng đã gửi lời cảm ơn và không dấu nổi niềm vui, bởi nếu không có sự hỗ trợ của Khối thi đua, thì chưa biết gia đình ông Sơn sẽ phải ở tại căn nhà đã bị hư hỏng đến khi nào; đây cũng là niềm vui chung đối với cả cán bộ, công chức, người lao động trong Khối thi đua, vì đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, đưa phong trào giúp đỡ người nghèo được nhân rộng, lan tỏa.
Tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã đề nghị chính quyền địa phương cũng cần có những hỗ trợ đối với hoạt động này, như hỗ trợ ngày công, bảo lãnh mua vật liệu xây dựng…để gia đình có thể triển khai khởi công xây dựng ngay, kịp thời hoàn thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa, bão năm nay.

 

Tác giả bài viết: Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây