Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

LĐLĐ thị xã An Nhơn: Tập huấn công tác tài chính tại CĐCS

Thứ sáu - 22/04/2022 15:01

Sáng ngày 21/4/2022, LĐLĐ thị xã An Nhơn đã tổ chức Hội nghị triển khai hội nghị tập huấn công tác tài chính tại CĐCS, đối tượng tập huấn lần này là các đồng chí UV. Ban Chấp hành và UBKT LĐLĐ thị xã; chủ tịch và kế toán các CĐCS trực thuộc.
Các đại biểu đã được quán triệt và nắm bắt được những nội dung cơ bản, nhất là các điểm mới của Quyết định số 4290/QĐ- TLĐ ngày 01/3/2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam “về việc ban hành Quy định việc thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại CĐCS”, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/3/2022, Quyết định số 3226/QĐ-TLĐ ngày 20/9/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam “về việc ban hành Quy định chế độ phụ cấp cán bộ công đoàn”, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 và quy trình, thủ tục thanh quyết toán các nội dung chi tài chính tại CĐCS, trên cơ sở đó để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện tại đơn vị.
Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hoa – Chủ tịch LĐLĐ thị xã An Nhơn đã yêu cầu các CĐCS tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ của CĐCS theo Quyết định 4290 và phù hợp với thực tế để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo các thủ tục thanh, quyết toán; thực hiện việc thu - nộp đoàn phí công đoàn đúng quy định; kiến nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nộp kinh phí công đoàn đầy đủ, kịp thời. Riêng các CĐCS khối sản xuất kinh doanh khẩn trương mở tài khoản tại Ngân hàng Agribank (hoặc Ngân hàng Viettinbank) và kiến nghị, thuyết phục chủ doanh nghiệp thực hiện việc nộp kinh phí công đoàn qua tài khoản của Công đoàn Việt Nam.

 

Tác giả bài viết: Tuyết Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây