Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Liên đoàn lao động tỉnh Bình Định: Nỗ lực để triển khai hiệu quả Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Thứ sáu - 17/06/2022 14:30
Hơn 120 cán bộ công đoàn, công nhân lao động đã được tư vấn chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng sau mắc Covid-19 và hướng dẫn triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại Hội nghị do LĐLĐ tỉnh tổ chức vào sáng nay, ngày 17.6.2022.

Bác sỹ chuyên khoa II, Trần Thượng Dũng, đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết “Covid-19 là một căn bệnh đã gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế cũng như sức khỏe. Phục hồi chức năng sau mắc Covid-19 là vấn đề cần được quan tâm, bởi rất nhiều người sau khi mắc Covid-19 có các triệu chứng tổn thương trên các cơ quan và nhiều triệu chứng dai dẳng, gây khó chịu và giảm chất lượng cuộc sống…”. Đồng thời, cung cấp cho đại biểu dự Hội nghị các thông tin quan trọng có liên quan như: Yếu tố nguy cơ và dự báo sau mắc covid-19; các cơ quan trong cơ thể có thể bị ảnh hưởng sau mắc Covid-19; một số biểu hiện thường gặp sau mắc Covid-19; một số rối loạn chức năng ở trẻ em sau mắc Covid 19, các biện pháp dự phòng; chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân COVID-19.… qua đó, giúp có thêm kiến thức để có thể đánh giá chức năng các cơ quan, điều trị và dự phòng các yếu tố nguy cơ bệnh lý và sức khỏe tâm thần, chủ động ngăn ngừa các bệnh sau mắc Covid-19, giúp tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe…

DSC 0144


Báo cáo viên của BVĐK tỉnh Bình Định tư vấn chăm sóc sức khỏe, phục hồi sau mắc Covid-19

Đối với việc triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Theo bà Huỳnh Thị Minh Hà – Trưởng Ban Chính sách pháp luật &QHLĐ, LĐLĐ tỉnh Bình Định “Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh thông qua việc hỗ trợ, thu hút lao động quay lại thị trường lao động, chia sẻ với người lao động còn khó khăn về nhà ở yên tâm làm việc. Mặc dù quyết định có hiệu lực từ ngày 28/3/2022 và Bình Định là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nên cũng được thụ hưởng chính sách này, tuy nhiên đến nay công tác hỗ trợ tiền thuê nhà cho CNLĐ vẫn chưa đạt kết quả mong muốn”.
Sau khi Sở Lao động – Thương binh và xã hội Bình Định có công văn triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, LĐLĐ tỉnh Bình Định với trách nhiệm tham gia phổ biến, phối hợp triển khai và giám sát thực hiện Quyết định, đã ban hành công văn hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh thực hiện 4 nội dung, nhằm sớm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ đối với người lao động. Tuy nhiên, với tiến độ thực hiện như hiện nay, công tác hỗ trợ vẫn còn rất chậm. Đặc biệt, trước những khó khăn của cuộc sống, nhiều người lao động đã làm thủ tục để hưởng Bảo hiểm xã hội một lần, làm ảnh hưởng đến chính sách an sinh xã hội và sự phát triển ổn định của thị trường lao động. Do đó, Hội nghị tập huấn lần này tiếp tục cung cấp thông tin về việc thực hiện chính sách; nhiệm vụ và các giải pháp của công đoàn các cấp để triển khai hiệu quả Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

 

DSC 0135


Quang cảnh hội nghị

Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tặng quà cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt, với tổng số 38 suất quà, mỗi suất quà trị giá 650 ngàn đồng (gồm 500 tiền mặt và 1 phần quà 150 ngàn đồng), nhằm khuyến khích, động viên con của công nhân lao động nghèo, vượt khó, vươn lên trong học tập.

DSC 0131


Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho con CNLĐ khó khăn, vượt khó học tốt

Chị Lê Thị Phương Nhi - Công nhân của Công ty TNHH Tân Phước, phụ huynh cháu Phan Lê An Bảo, học sinh giỏi lớp 8, đưa con đi nhận quà dịp này chia sẻ “Tuy giá trị vật chất mỗi phần quà không nhiều, nhưng đã thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của Công đoàn với công nhân, lao động khó khăn, động viên gia đình cố gắng chăm sóc, dạy dỗ và tạo điều kiện cho con em mình vượt khó, học giỏi, đạt được các thành tích …”
 

Tác giả bài viết: Đức Long - Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây