Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động, việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, phòng, chống dịch COVID-19 và ổn định quan hệ lao động

Chủ nhật - 17/01/2021 11:07

Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, được tổ chức ngày 15.01.2021 tại thành phố Quy Nhơn.
Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn tỉnh, góp phần đáng kể vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu cơ bản 18/21 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Trong đó, một số chỉ tiêu đạt cao như: kết nạp 10.987 đoàn viên mới (nghị quyết đề cho cả nhiệm kỳ là 15.000 đoàn viên, đạt tỷ lệ 73,2% so với cả nhiệm kỳ); thành lập Ban Nữ công tại các CĐCS khu vực ngoài nhà nước đạt 83% (nghị quyết đề ra 60%);  Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đủ tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 97,7% (nghị quyết đề ra 90%); Thu tài chính Công đoàn đạt tỷ lệ 95% (chỉ tiêu đề ra 90%); TULĐ tập thể có những nội dung có lợi hơn cho người lao động đạt 100% (nghị quyết đề ra 80%) thành lập CĐCS tại các đơn vị, doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên đạt 100%,...Tuy nhiên, có một số chỉ tiêu chưa đạt là: Tổ chức đối thoại tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước 62% (nghị quyết đề ra 70%) và chỉ tiêu số TULĐ tập thể đạt loại A 6,5% (nghị quyết đề ra là 35%)…

Tin 15 0121 02

Quang cảnh hội nghị

Về kết quả hoạt động công đoàn năm 2020. LĐLĐ tỉnh tổ chức trao tặng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020. Trao tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện LĐLĐ tỉnh cho 09 tập thể; Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho 141 tập thể; 230 cá nhân; Bằng khen chuyên đề của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh 13 tập thể và 36 cá nhân; Đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3 cho 01 tập thể; Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện Tổng Liên đoàn cho 02 tập thể và Bằng khen Tổng Liên đoàn cho 11 tập thể và 14 cá nhân.

Tin 15 0121 01

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục cụ thể hóa các nội dung hoạt động thành chương trình, kế hoạch công tác cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của từng ngành, địa phưuơng, đơn vị trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đồng thời rà soát bổ sung các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2021 và nữa nhiệm kỳ còn lại.
 Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng đề nghị từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, các cấp công đoàn tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động,  việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, phòng, chống dịch COVID-19 và ổn định quan hệ lao động là nhiệm vụ trọng tâm, được ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các cấp công đoàn trong tỉnh. Các cấp Công đoàn cần tiếp tục khảo sát, nắm tình hình, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống việc làm của đoàn viên, người lao động trên địa bàn, đơn vị qua các kênh thông tin để từ đó có các giải pháp hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho đoàn viên, người lao động.


 

Tác giả bài viết: Tô Hồng Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây