Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Tổng LĐLĐ Việt Nam: Tập huấn công tác quản lý tài chính, tài sản và chế độ kế toán công đoàn công đoàn

Thứ năm - 26/05/2022 14:36

Từ 25 - 27/5/2022, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý tài chính công đoàn cho gần 200 cán bộ công đoàn chuyên trách là Chủ tịch, Phó Chủ tịch - phụ trách công tác tài chính, cán bộ làm công tác tài chính công đoàn của 20 Liên đoàn Lao động khu vực miền Trung. Đại biểu Tổng LĐLĐ Việt Nam dự Hội nghị có các đồng chí Phan Văn Anh, Phó chủ tịch; Nguyễn Minh Dũng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính và các cán bộ của Ban Tài chính.

Đồng chí Phan Văn Anh -Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị đã khẳng định “Công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn trong thời gian qua đã tuân thủ các quy định của Nhà nước và pháp luật; công tác thu, chi sử dụng nguồn tài chính Công đoàn nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân, đoàn viên, người lao động”
 

tld


Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được cung cấp thông tin về những vấn đề mới, liên quan đến thực hiện quản lý tài chính, tài sản Công đoàn; việc thu chi, quản lý, tài sản tại các cấp Công đoàn; quy định tiêu chuẩn, định mức, chế độ chi tiêu trong cơ quan công đoàn; quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan công đoàn; công khai tài chính công đoàn, quy định về bộ máy quản lý tài chính công đoàn và đồng thời tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán công đoàn mới (Hướng dẫn thao tác phần mềm kế toán; báo cáo thu chi tài chính CĐCS; Hướng dẫn kiểm tra, khai thác báo cáo tài chính).

“Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành các văn bản sữa đổi, bổ sung và thay thế các văn bản đã ban hành trước đây để thực hiện phù hợp với quy định của Nhà nước, pháp luật và thực tiễn hoạt động của các cấp công đoàn trong tình hình mới. Từ các văn bản, quy định của Tổng Liên đoàn, đề nghị các đơn vị cụ thể hóa tại cấp mình, đồng thời hướng dẫn cấp dưới thực hiện”. Đồng chí Phan Văn Anh cho biết thêm.


Hội nghị tập huấn lần này nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, để thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn mới của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn và triển khai hiệu quả phần mềm kế toán theo thông tư số 107/2017 của Bộ Tài chính, từ đó triển khai, vận dụng vào thực tiễn đạt, góp phần nâng cao chất lượng quản trị và báo cáo tài chính tại các cấp công đoàn.

 

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây