Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Định tổ chức tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ

Thứ bảy - 25/05/2024 14:19
Sáng ngày 24/5/2024, Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Định phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Tây Sơn tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật lưu động cho hơn 100 công nhân lao động tại công ty Cổ phần Thành Ngân. 
 
TVPL250520242
Đ/c Nguyễn Hữu Tài-Giám đốc Trung tâm TVPL Công đoàn Bình Định (người mặc áo xanh) đang tuyên truyền pháp luật

Những nội dung trọng tâm được báo cáo viên trao đổi gồm: Quyền và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động, quy định về đóng bảo hiểm xã hội và giải quyết chế độ chính sách cho người lao động; chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và một số chính sách đối với lao động nữ. Đồng thời lồng ghép các clip pháp luật và đưa ra những câu hỏi tình huống vào nội dung bài giảng, trao thưởng cho đoàn viên, công nhân lao động có câu trả lời đúng. Nội dung câu hỏi tập trung vào các quy định của pháp luật lao động về hợp đồng lao động; các hình thức xử lý kỷ luật lao động, các khoản trợ cấp khi nghỉ việc…
 
TVPL250520243
Đ/c Nguyễn Thị Thủy-Phó Chủ tịch LĐLĐ Tây Sơn tặng quà cho CNLĐ tham gia giao lưu tại buổi tuyên truyền pháp luật
 
Thông qua buổi tuyên truyền, công nhân, lao động được nâng cao hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của bản thân khi tham gia quan hệ lao động tại doanh nghiệp, giúp người lao động và người sử dụng lao động thực hiện đúng quy định của pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng vi phạm, tranh chấp trong quan hệ lao động.

Tác giả bài viết: Hà Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây