Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Công đoàn Bình Định hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)

Thứ hai - 29/07/2024 11:14
Trải qua 95 năm xây dựng, hoạt động và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) cả nước tự hào và khẳng định rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng và giai cấp, có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của Cách mạng, là cơ sở chính trị vững chắc của Đảng, Nhà nước.
 
TG290720241

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua Công đoàn Bình Định đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội; tổ chức các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước, tạo động lực mạnh mẽ, khơi dậy tiềm năng trí tuệ của đoàn viên, người lao động, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn, làm lợi hàng trăm tỉ đồng cho doanh nghiệp và cộng đồng; đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động tiêu biểu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh ghi nhận, khen thưởng. Tổ chức đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, từng bước nâng cao phúc lợi, thúc đẩy phát triển sản xuất, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Công tác tập hợp công nhân, lao động, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đạt được nhiều kết quả tích cực; đẩy mạnh các giải pháp huy động nguồn lực để chăm lo cho người lao động. Từ đó, đoàn viên công đoàn và người lao động ngày càng tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động công đoàn trong tỉnh, tích cực thi đua học tập, lao động và công tác, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
TG290720245

Với những nỗ lực cố gắng đó, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Bình Định đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; 3 huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; huân chương độc lập hạng Ba và nhiều tập thể, cá nhân được nhận các phần thưởng cao quý.
Đặc biệt trong nhiều tháng qua, hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn trong tỉnh đã dấy lên nhiều phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động được tiến hành đồng bộ, như  phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên; thành lập công đoàn cơ sở”, “95 ngày thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”; tôn vinh đoàn viên, người lao động tiêu biểu; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp,... góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Bình Định.

 
TG290720243

Với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, tổ chức Công đoàn tỉnh đã thường xuyên phối hợp kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, triển khai Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở. Chú trọng tuyên truyền kiến thức pháp luật cho người lao động, góp phần tích cực xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn diễn ra sôi nổi, là nhân tố thúc đẩy hoạt động sản xuất. Trong đó nổi bật là chuỗi sự kiện được tổ chức có tính lan tỏa lớn, tạo niềm tin đối với tổ chức công đoàn như: Chương trình "Tết sum vầy năm 2024", “Chợ Tết Công đoàn”, trao nhà “Mái ấm công đoàn”, các hoạt động thăm, tặng quà; tôn vinh, biểu dương cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu;... đã xây dựng 12 nhà mái ấm công đoàn, sữa chữa 01 nhà với tổng số tiền 555 triệu đồng; hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn 657,5 triệu đồng,…

 
TG290720242

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, ngoài các hoạt động chia sẻ khó khăn, giao lưu, đối thoại tại các doanh nghiệp, tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội với đoàn viên, người lao động, tư vấn pháp luật, nhiều công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở đã gắn việc tổ chức Lễ phát động với các hoạt động thiết thực thông qua việc biểu dương CNVCLĐ, "Ngày hội văn hóa thể thao", "Liên hoan văn nghệ"… tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, lan tỏa, gắn kết và tạo niềm tin cho người lao động vào tổ chức Công đoàn. 7 tháng đầu năm 2024, hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, toàn tỉnh đã thành lập mới 66 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 7.088 đoàn viên góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: KIm Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây