Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 1 trực thuộc LĐLĐ tỉnh

Thứ sáu - 25/11/2022 16:09

Ngày 24/11/2022, tại Cụm thi đua số 1 trực thuộc LĐLĐ tỉnh, gồm LĐLĐ các huyện Phù Cát, Thị xã An Nhơn, Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Mỹ và Thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Quỳnh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Cát, đơn vị Cụm trưởng đã báo cáo kết quả hoạt động của các công đoàn trong Cụm thi đua, trong đó nổi bật triển khai các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị được giao; trọng tâm là công đoàn phối hợp chính quyền tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ đảm bảo đúng thời gian quy định, đã phát huy được tính dân chủ cơ sở; hướng dẫn các CĐCS doanh nghiệp thực hiện tốt việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nhiều kiến nghị của công đoàn được thủ trưởng và chủ sử dụng lao động tiếp thu, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của NLĐ, tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc để người lao động an tâm công tác.

 

CTD H1


Quang cảnh hội nghị
 

Trong năm 2022, Công đoàn trong cụm đã thực hiện 971 cuộc kiểm tra Điều lệ Công đoàn, giám sát về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động như tiền lương, thời gian làm việc,chính sách lao động nữ, giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217/QĐ/TW của Bộ chính trị, QĐ 833/QĐ-TLĐ về quy định giám sát trong tổ chức công đoàn, giám sát việc thực hiện hỗ trợ người lao động, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy, Xuân Bình an” nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, qua đó tặng quà cho tặng trên 1.113 suất quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo",  “Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Định nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động" …  Qua đó đã đề nghị công nhận Bằng Lao động sáng tạo đối với 05 đoàn viên  và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 01 đoàn viên. Tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” với 2.170 sáng kiến. Các đơn vị trong cụm đã phát triển 4.185 đoàn viên mới, thành lập 35 công đoàn cơ sở; thành lập mới 21 Ban Nữ công quần chúng; giới thiệu 391 đoàn viên ưu tú để phát triển đảng và đã có 151 đoàn viên mới được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam…

CTD H2


Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị
 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu đánh giá cao kết quả hoạt động của các đơn vị trong Cụm thi đua trong năm 2022, với sự đoàn kết, nỗ lực của từng đơn vị thành viên, để từ đó đưa phong trào thi đua của Cụm đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp to lớn vào phong trào chung toàn tỉnh. Trong năm 2023, dự báo tình hình trong khu vực và trên thế giới sẽ có những biến động, vấn đề lao động và việc làm trong nước sẽ còn nhiều khó khăn, sự phục hồi sản xuất của các doanh nghiệp có thể sẽ diễn ra chậm…đồng chí mong muốn các đơn vị trong khối sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ của mỗi địa phương và của Cụm thi đua tiếp tục đạt hiệu quả cao.
Hội nghị đã bầu LĐLĐ thị xã An Nhơn là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2022.

Tác giả bài viết: Văn Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây