Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đoàn viên, người lao động tham gia Chợ Tết Công đoàn năm 2024

Thứ bảy - 27/01/2024 14:18
Ngày 27.1, tại Khu công nghiệp Phú tài thành phố Quy Nhơn, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.
 
LDLD270120241

 Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Bích Ly- Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đình Kha - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh và Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Đón Xuân Giáp Thìn năm 2024, các cấp trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức phù hợp, đồng hành, hướng mạnh về cơ sở hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chủ doanh nghiệp triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động; nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực như: tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thưởng cho đoàn viên, người lao động xuất sắc, gắn bó lâu năm với đơn vị tháng lương 13, tổ chức gặp mặt cuối năm.  
 
LDLD270120247
Đ/c Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ
 
Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”; thăm chúc Tết đoàn viên, người lao động tại 06 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và hôm nay, tổ chức Chợ Tết Công đoàn. Tại Chương trình Chợ Tết, Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ cho 6.500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 500.000 đồng) và hỗ trợ 535 trường hợp bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo (mỗi suất 01 triệu đồng); vận động nguồn xã hội hoá tặng 500 phiếu mua hàng và 300 suất quà cho đoàn viên; đồng thời trao hỗ trợ 200 triệu đồng xây nhà Mái ấm Công đoàn cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổng kinh phí của LĐLĐ tỉnh chăm lo dịp Tết gần 4,2 tỷ đồng.  
 
LDLD270120244
Đoàn viên, người lao động mua hàng tại Chợ Tết Công đoàn năm 2024
 
Tham gia chương trình Chợ Tết Công đoàn. có 08 doanh nghiệp với 19 gian hàng và 01 gian hàng 0 đồng của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh; có gần 500 phần quà với tổng trị giá gần 350 triệu đồng được trao tặng tại Chương trình. Đến với Chợ Tết đoàn viên, người lao động được mua hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả ưu đãi. Bên cạnh đó, người lao động còn được tư vấn mua nhà ở thuộc quy hoạch khu thiết chế Công đoàn tỉnh Bình Định và được tư vấn gói vay 20.000 tỷ dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên toàn quốc.
 
LDLD270120246
Tặng quà cho đoàn viên, người lao động trúng thưởng trò chơi "Bốc thăm trúng thưởng" tại Chợ Tết Công đoàn
 

Ngoài chương trình tặng quà, mua hàng chất lượng giá rẻ, Chương trình Chợ Tết còn có “Bốc thăm trúng thưởng” với 36 phần quà tổng trị giá hơn 10 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động tham gia Chợ Tết đã làm cho không khí Chợ Tết thêm sôi nổi, hào hứng, mang lại niềm vui cho đoàn viên, người lao động.

Thông qua các hoạt động “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và Chợ Tết Công đoàn đã giúp cho đoàn viên, người lao động, chủ doanh nghiệp nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên; khích lệ người lao động làm việc có năng suất, chất lượng tốt hơn, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn. Đồng thời “Chợ Tết Công đoàn” cũng là dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp trong nước đến với đoàn viên, người lao động.

Tác giả bài viết: Kim Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây