Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội nghị công tác xuất khẩu lao động và phiên giao dịch việc làm năm 2021

Thứ sáu - 30/04/2021 16:59

Ngày 28/4/2021, UBND tỉnh đã giao cho Sở Lao động,  Thương binh và Xã hội chủ trì tổ chức Hội nghị về công tác xuất khẩu lao động và phiên giao dịch việc làm năm 2021; hội nghị được tổ chức tại phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, với sự tham gia của lãnh đạo: Sở Lao động Thương binh xã hội, Trung tâm dịch vụ việc làm; các huyện, thị xã, thành phố; các Trường cao đẳng nghề và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp của tỉnh; 06 công ty xuất khẩu lao động tiêu biểu, cùng với đông đảo người lao động, thân nhân các ứng viên đã đi xuất khẩu lao động trong những năm qua.

Tin 41 0421 01

 

Tư vấn giới thiệu công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 216/QĐ-UBND ngày 17/1/2020 của UBND tỉnh về việc phân bổ chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2020 cho các huyện, thị xã, thành phố. Qua đó cho thấy, trong năm 2020, do bị ảnh hưởng đại dịch covis nên số lượng xuất khẩu lao động không cao, có 435/800 người đi làm việc ở nước ngoài (đạt 54,4% kế hoạch). Cụ thểt tại các thị trường: Nhật Bản 415; Hàn Quốc 03; Đài Loan 10; các thị trường khác 07 người)… Đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu về xuất khẩu lao động năm 2021; Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xuất khẩu lao động giai đoạn 2017-2019.
Tại phiên giao dịch việc làm, người lao động đã được các công ty xuất khẩu lao động; các Trường cao đẳng nghề; các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tư vấn giới thiệu công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là tư vấn về nhu cầu xuất khẩu lao động. Công ty cổ phần Quốc tế Cocoro đã ký chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng và giới thiệu việc làm, tạo nguồn xuất khẩu lao động Nhật Bản với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Bình Định.

 

Tác giả bài viết: Tạ Lân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây