Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

“Nếu chúng ta không hiểu Covid là gì thì chúng ta sẽ khó khăn để phòng chống nó” (TS Vũ Xuân Đán – HCDC)

Thứ năm - 29/04/2021 08:49

Đây là phát biểu của TS Vũ Xuân Đán – hiện đang công tác tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp HCM (HCDC) tại lớp tập huấn các biện pháp phòng, chống và đánh giá nguy cơ rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức cho gần 100 cán bộ công đoàn ở LĐLĐ các tỉnh, thành, các khu công nghiệp và một số doanh nghiệp có đông lao động ở phía Nam trong 2 ngày 26,27/4 tại Tp. HCM
Theo số liệu từ Tổng LĐLĐ Việt Nam, đến nay đã có trên 144 triệu người tại 221 quốc gia và vùng lãnh thổ bị nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó trên 3 triệu người tử vong và dịch còn có khả năng tiếp tục ảnh hưởng mạnh trên toàn cầu.
Riêng Việt Nam, thời gian qua được đánh giá là một trong số các quốc gia đã đạt được những thành tích rất tích cực trong công tác phòng chống dịch, đã hạn chế đến mức thấp nhất các ca nhiễm bệnh và tử vong, được thế giới công nhận và đánh giá cao.

Tin 35 0421 01

Đ/c Nguyễn Thị Thùy Dương – Chủ tịch Công đoàn các Khu nghiệp Tiền Giang
phát biểu thảo luận tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, cùng với các báo cáo viên của Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cán bộ công đoàn đã được nghe TS Vũ Xuân Đán cập nhật kiến thức về Covid; Hướng dẫn vệ sinh, khử khuẩn tại nơi làm việc và ký túc xá; Hướng dẫn phân luồng khi có người lao động bị nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc; Kỹ năng xử lý tình huống khi ổ dịch xuất phát từ nơi làm việc, nơi ở có đông công nhân. Trên cơ sở đó thực hiện các biện pháp chung sống với dịch an toàn, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lê Từ Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây