Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

LĐLĐ huyện Phù Mỹ: Phối hợp kiểm tra các quy định về ATVSLĐ

Thứ hai - 23/05/2022 16:46

Triển khai kế hoạch tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 của UBND huyện Phù Mỹ. Từ ngày 18/5/2022 đến ngày 20/5/2022 LĐLĐ  huyện đã phối hợp với Phòng LĐ-TBXH huyện và các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra 07 doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần VLXD Mỹ Quang; Công ty TNHH XD-TM Thiện Hoàng; Công ty TNHH SX-TM-TH Hệp Phát; Công ty cổ phần năng lượng sinh học Phú Tài; Công ty TNHH TH Khương Đài; Công ty TNHH May OASIS; Công ty TNHH Việt Úc Phù Mỹ.
Hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành tập trung vào các nội dung: Công tác triển khai thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2022. Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ gồm: Thành lập và hoạt động của bộ máy thực hiện công tác ATVSLĐ; trang bị phương tiện ATLĐ và cấp phát bảo hộ lao động cho người lao động, huấn luyện ATVSLĐ, việc tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ATVSLĐ, kiểm định các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, cải thiện điều kiện lao động, bộ phận y tế và việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động, công tác phòng cháy chữa cháy, việc thành lập CĐCS ở các doanh nghiệp…. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, tổ chức tuyên truyền tới người lao động về công tác ATVSLĐ; rà soát, bổ sung các thiết bị, phương tiện ATVSLĐ và thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, cải thiện môi trường làm việc.
 Tuy nhiên, tại một số doanh nghiệp vẫn chưa nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định về ATVSLĐ như: Hồ sơ, văn bản liên quan đến công tác ATVSLĐ còn thiếu; nhiều lao động chưa sử dụng đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động trong quá trình sản xuất; không đo kiểm môi trường lao động, chưa tiến hành tập huấn ATVSLĐ, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động…Trong 07 Công ty được kiểm tra, có 04 doanh nghiiệp chưa thành lập CĐCS đó là Công ty TNHH XD-TM Thiện Hoàng; Công ty TNHH SX-TM-TH Hệp Phát; Công ty cổ phần năng lượng sinh học Phú Tài; Công ty TNHH TH Khương Đài.
Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và hướng dẫn các doanh nghiệp khắc phục các thiếu sót, tăng cường công tác huấn luyện ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Ngoài ra LĐLĐ huyện đã trao đổi, đề nghị Giám đốc 04 doanh nghiệp phối hợp với LĐLĐ huyện để được hướng dẫn thành lập CĐCS trong năm 2022.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây