Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định: Hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID- bảo hiểm xã hội số

Thứ năm - 08/04/2021 15:50

Ngày 16/11/2020, BHXH Việt Nam chính thức công bố đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số với nhiều tính năng, tiện ích, giúp người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.
Để giúp cán bộ CNV cơ quan LĐLĐ tỉnh dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, ngày 7.4.2021, LĐLĐ tỉnh Bình Định phối hợp với BHXH tỉnh Bình Định tổ chức triển khai hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID- bảo hiểm xã hội số. Đại diện BHXH tỉnh Bình Định đã trực tiếp hướng dẫn cách đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để sử dụng ứng dụng VssID cho các cán bộ của cơ quan và một số đơn vị trực thuộc; giải đáp, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng cho các thành viên trong gia đình, người thân.

Tin 09 0421 01

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số cho người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp sử dụng, hướng tới thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH hiện nay; tích hợp dịch vụ công, tiện ích thanh toán trực tuyến... người sử dụng không cần phải đến cơ quan BHXH làm thủ tục như trước đây; không lo quên thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, chỉ thực hiện quét mã trên ứng dụng và sử dụng các dịch vụ tiện ích bất kể thời gian, địa điểm nào thông qua thiết bị điện thoại thông minh có kết nối mạng internet.
 

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây