Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh: Nhiều cách làm hay nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Thứ tư - 29/04/2020 14:02
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả; đáng chú ý là việc đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng Facebook, Zalo và in trên tờ áp phích phát cho đoàn viên, công nhân lao động tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh.

Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Lê Từ Bình cho biết “Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Bình Định, LĐLĐ tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cơ sở (CĐCS) triển khai các giải pháp phòng, chống dịch”
Ngay từ những ngày đầu triển khai chống dịch, để đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại một số doanh nghiệp ở Khu kinh tế Nhơn Hội, Khu công nghiệp Phú Tài và Khu Công nghiệp Nhơn Hòa.

 

Tin 13 0420 02

Kiểm tra nắm bắt tình hình triển khai thực hiện công tác
phòng, chống dịch Covid – 19 tại Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng với phương châm tự phòng bệnh là chính. Các hình thức tuyên truyền phong phú, đổi mới, hiệu quả như: căng treo nhiều pa nô, áp phích, tuyên truyền trên trang mạng facebook, Zalo; in và phát trên 500 tờ áp phích tuyên truyền, thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 đến đoàn viên, công nhân lao động tại các doanh nghiệp. Chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, làm tốt công tác theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh cũng triển khai tuyên truyền, khích lệ, động viên công nhân lao động đẩy mạnh sản xuất, nâng cao năng xuất lao động, chung tay cùng doanh nghiệp vượt khó, nhằm đạt được “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.
Kết quả, đã có 100% CĐCS trực thuộc đã chủ động phối hợp với Ban giám đốc Công ty triển khai tuyên truyền đến công nhân lao động về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều đơn vị đã phát khẩu trang cho người lao động, trang bị nước rửa tay tại nơi làm việc, vệ sinh và đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Đồng thời yêu cầu 100% đoàn viên, người lao động đeo khẩu trang trong giờ làm việc và tại nơi công cộng, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế tại cơ sở và trên ứng dụng NCOVI…

Tin 13 0420 01

Cán bộ cơ quan thường trực Công đoàn Khu kinh tế tỉnh làm mũ chống giọt bắn tặng người lao động

Cũng trong thời gian này, cán bộ cơ quan thường trực Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã tự làm 650 chiếc mũ chống giọt bắn để trao tặng cho 86 đơn vị, doanh nghiệp thuộc công đoàn Khu kinh tế tỉnh, mỗi đơn vị được tặng từ 3-10 chiếc. Đối tượng được tặng là người lao động làm việc tại các bộ phận tiếp xúc nhiều, nguy cơ lây nhiễm cao như: nhân viên bảo vệ, bếp ăn, lễ tân, quản đốc phân xưởng…
Dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã phải thực hiện giãn việc, cắt giảm lao động do thiếu nguồn nguyên liệu sản xuất, hoặc hoạt động cầm chừng.Trước tình hình này, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các CĐCS tiếp tục nắm chắc tình hình quan hệ lao động, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động đối với người lao động bị ngừng việc do dịch Covid- 19; hướng dẫn CĐCS tham gia với người sử dụng lao động xây dựng phương án chi trả tiền lương ngừng việc và các khoản phúc lợi khác cho người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định”. Ông Lê Từ Bình – Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh cho biết.

Tác giả bài viết: Ngô Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây