Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo của các cấp công đoàn Bình Định trong Tháng Công nhân 2020

Thứ ba - 26/05/2020 15:41
Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh không tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân. Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, vượt qua những trở ngại, khó khăn. Thời điểm này, các cấp CĐ tỉnh đã và đang nỗ lực tổ chức những hoạt động cao điểm trong tháng ý nghĩa, phù hợp hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhằm thiết thực chào mừng Tháng Công nhân năm 2020.

Với chủ đề “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp CĐ triển khai các hoạt động trong Tháng Công nhân cần thiết thực, hiệu quả, tập trung ở các doanh nghiệp, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và gắn với các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động. Hoạt động cần tập trung hướng về cơ sở và NLĐ, nhất là đối với những doanh nghiệp, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, công nhân lao động, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cùng đó, làm tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, ổn định tinh thần cho công nhân lao động; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, chủ doanh nghiệp có những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo cho công nhân như: thăm hỏi, tặng quà, đề xuất các chính sách tháo gỡ khó khăn cho NLĐ sau dịch bệnh Covid-19.
Ở cấp tỉnh, LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, tìm kiếm các đối tác mới để triển khai chương trình phúc lợi, vận động và phối hợp cùng các đối tác cung cấp sản phẩm hàng hóa chất lượng, tạo điều kiện để đoàn viên và NLĐ được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất. Tổ chức thăm và trao hỗ trợ cho đoàn viên CĐ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19 mà chưa được hưởng chế độ hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ; sẽ trao tặng và phân bổ cho các cấp CĐ khoảng 1.070 suất quà với số tiền 1,590 tỷ đồng. Ngoài danh sách phân bổ, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành linh động tình hình thực tế để có kế hoạch hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ thuộc cấp mình quản lý đảm bảo đúng đối tượng theo quy định. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Song song với các hoạt động trên thì LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo các cấp CĐ tăng cường hoạt động tư vấn pháp luật cho NLĐ, nhất là các vấn đề liên quan đến quyền lợi của NLĐ như việc làm, tiền lương, tiền công, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp... và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, các cấp CĐ trong tỉnh chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân, đơn vị đóng góp vật chất để hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ”.
Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và các CĐ ngành tỉnh cũng linh hoạt trong triển khai hoạt động Tháng Công nhân năm 2020 với nhiều cách làm thiết thực, ý nghĩa, hướng về cơ sở và đoàn viên công đoàn. Đơn cử như LĐLĐ thành phố Quy Nhơn đã trao tặng và tiếp nhận trao tặng 220 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 172.500.000 đồng; đồng thời chỉ đạo các CĐCS trực thuộc chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền để tổ chức các hoạt động chăm lo cho CNLĐ tại cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, doanh nghiệp. Tiêu biểu tại CĐCS Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quy Nhơn, hưởng ứng Tháng Công nhân và trong tình hình dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, Công đoàn phối hợp, đề xuất Ban Giám đốc Công ty chi từ nguồn quỹ phúc lợi được tích lũy qua các năm để hỗ trợ cho mỗi đoàn viên là 19 triệu đồng - 20 triệu đồng/642 đoàn viên với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng.
Ông Đỗ Văn Định - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Quy Nhơn cho biết “Các hoạt động chăm lo NLĐ sẽ không mang tính thời điểm mà được duy trì thường xuyên, nhằm chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ, động viên NLĐ thi đua công tác, lao động sản xuất đạt hiệu quả cao, góp phần xây dựng giai cấp công nhân thành phố Quy Nhơn vững mạnh”.

 

Tin 23 0520 03

Đ/c Đỗ Văn Định - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Quy Nhơn tặng quà, động viên CNLĐ

Đối với các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh cũng hướng đến mục tiêu kép là “Vừa an toàn chống dịch, vừa duy trì sản xuất”. Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Tháng Công nhân năm nay, CĐ Tổng Công ty Pisico sẽ không tổ chức hoạt động “Ngày hội đoàn viên, công nhân lao động” như những năm trước mà sẽ ưu tiên dành nguồn kinh phí để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Ông Nguyễn Hoàng Lam - Chủ tịch CĐ Tổng công ty PISICO cho biết: “CĐ phối hợp cùng chính quyền sẽ trao tặng 50 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 50 triệu đồng; đồng thời chuyển hoạt động tuyên truyền từ CĐ bộ phận thành tổ CĐ, truyền tải các thông điệp trân trọng đoàn viên của CĐ, của người sử dụng lao động đến NLĐ trong Tháng Công nhân. Qua đó ổn định tinh thần, xây dựng tâm thế làm việc của NLĐ với sản lượng cao, chất lượng tốt, tiết kiệm nguyên vật liệu, chi phí sản xuất, góp phần cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh”.

Tin 23 0520 01

Lãnh đạoTổng Công ty PISICO Bình Định trao quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Là hoạt động được tổ chức thường niên trong nhiều năm qua, Tháng Công nhân hàng năm là dịp các cấp CĐ dồn sức cùng với chính quyền tập trung chăm lo cho đoàn viên và thực sự trở thành ngày hội lớn của NLĐ. Tuy Tháng Công nhân năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt nhưng sẽ là một biểu hiện sinh động của tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo trong hoạt động CĐ, tổ chức thiết thực các hoạt động cao điểm phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, góp phần cùng người sử dụng lao động đảm bảo an toàn lao động, chăm lo để NLĐ có môi trường sống, làm việc hạnh phúc. “Các hoạt động chăm lo NLĐ không chỉ tập trung mang tính cao điểm mà sẽ được duy trì thường xuyên, nhằm chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, CNLĐ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân tỉnh Bình Định vững mạnh” - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm.

Tin 23 0520 02

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quy Nhơn trao quà cho CNLĐ

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây