Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Gương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

Thứ tư - 05/08/2020 09:59
Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tổ chức trong tháng 7 vừa qua, anh Phạm Văn Thiên – một trong những gương mặt tiêu biểu được biểu dương. Là Trưởng phòng kinh doanh, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Việt – Úc Bình Định. Không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, anh còn là một thủ lĩnh công đoàn năng nổ, nhiệt tình, luôn hết lòng vì đoàn viên, người lao động.

Tin 05 0820 02Sinh năm 1983, tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kế toán, anh Phạm Văn Thiên đã có gần 10 năm gắn bó với tổ chức công đoàn. Trong suốt quá trình công tác của mình, anh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến, giải pháp, áp dụng hiệu quả tại đơn vị. Là một người có tư duy trong công tác quản lý, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, anh luôn được đồng nghiệp tin yêu, mến mộ.
Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Việt Úc Bình Định, hiện nay có 205 đoàn viên công đoàn. Với vai trò là chủ tịch CĐCS, anh đã xác định “Chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động là một nhiệm vụ quan trọng của CĐCS, vừa để đảm bảo tính đặc trưng của tổ chức công đoàn và tạo nên sức mạnh đoàn kết, để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị”.
Chính vì vậy trong những năm qua, anh đã cùng với Ban chấp hành CĐCS nỗ lực để thể hiện được vai trò của mình và của tổ chức, nhất là công tác đề xuất, phối hợp hoạt động với chính quyền để cải thiện đời sống, thu nhập cho đoàn viên, người lao động; phát huy dân chủ tại cơ sở; đấu tranh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Do đó, tại đơn vị nơi anh công tác, các chế độ, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động đều được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; các chế độ về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, nâng lương, nâng bậc, đều được quan tâm giải quyết thỏa đáng… Đặc biệt, đó là việc cải thiện việc làm, điều kiện làm việc để tăng thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Tính riêng từ năm 2016, thu nhập bình quân của người lao động đạt 10 triệu đồng/người/tháng thì đến nay đã là 16 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, CĐCS công ty cũng đã có những đề xuất và phối hợp với Ban giám đốc để có những việc làm cụ thể, thiết thực như: Hỗ trợ miễn phí tiền ăn cho ngươi lao động 03 bữa/ngày, tổ chức thăm khám, kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho đoàn viên, người lao động ngay tại Công ty; tổ chức tốt việc chăm lo cho con, em của đoàn viên, người lao động trong các dịp Trung thu, Quốc tế thiếu nhi; thăm hỏi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, hoạn nạn, trong 5 năm (từ 2015-2020) với số tiền lên đến trên 100 triệu đồng…
Tại địa phương, CĐCS Công ty cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, hàng năm đều tổ chức các chương trình phối hợp với công an, bộ đội biên phòng nơi đơn vị đứng chân để thực hiện công tác tuyên truyền, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng chống tội phạm. Mới đây nhất là việc tại đơn vị cho ra mắt mô hình “03 không về An ninh trật tự” gồm: Không tội phạm, không bao che, không cấu kết. Ngoài ra, CĐCS Công ty cũng đã tham gia thực hiện tốt công tác xã hội, hoạt động từ thiện. Năm 2019, đoàn viên, người lao động trong công ty đã tham gia hoạt động kết nghĩa với thôn O11, xã Đakmang, huyện Hoài ân – là một trong những xã miền núi đặc biệt khó khăn, qua đó tạo mỗi quan hệ gần gũi, mật thiết, củng cố tình đoàn kết, gắn bó, giúp bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số yên tâm lao động, sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các âm mưu của các thế lực thù địch, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Tin 05 0820 01

anh Phạm Văn Thiên giao lưu tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025, tháng 7/2020

Trong công tác chuyên môn anh luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đem hết khả năng và sự tận tâm với công việc được giao. Là người gương mẫu, tích cực nghiên cứu và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng. Tiêu biểu trong số đó là 02 sáng kiến được anh tâm đắc nhất. Sáng kiến đóng mẫu thưa để giải quyết thực trang mật độ Post tôm (tôm ấu trùng) trong bao, bì dày, làm cho chất lượng tôm giống khi giao cho khách hàng bị ảnh hưởng, hao hụt nhiều. Với giải pháp này đã giải quyết được những hạn chế nói trên và làm lợi cho công ty trong năm 2018 khoảng 8 tỷ đồng.  Ngoài ra, sáng kiến trong công tác quản lý, đó là việc thay đổi phương pháp quản lý, tiếp nhận thông tin giữa các phòng, các bộ phận trong công ty. Thông qua sáng kiến này đã giải quyết bài toán chủ động về nguồn tôm giống xuất ra thị trường ổn định, tránh tình trạng mất cân đối nguồn cung, làm ảnh hưởng đến chi phí, doanh thu của đơn vị và thu nhập của người lao động.
Khi được mời giao lưu tại hội nghị, anh chia sẻ “là một Chủ tịch CĐCS, Trưởng phòng Kinh doanh và là thành viên của Ban giám đốc, mình cần phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua và luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, người lao động, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ những người lao động mới, có đạo đức tốt, có kỷ luật, đối mới tư duy trong quản lý, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào sản xuất, từ đó tạo khí thế sản xuất, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc”
Bằng sự tâm huyết, nỗ lực trong các hoạt động đoàn thể và công tác chuyên môn, những năm qua anh đã vinh dự được đón nhận nhiều danh hiệu và hình thức khen thưởng của các cấp trao tặng.

 

Tác giả bài viết: Bảo Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây